xs
xsm
sm
md
lg

ปืนทุบสถิติเซ็น “โอซิล” 42.5 ล้านป.ชวด “บา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอซิล ย้ายทีมตามคาด
อาร์เซนอล ยักษ์ใหญ่แห่งกรุงลอนดอนถลุงเงินเสริมทัพในวันสุดท้ายของตลอดนักเตะ โดยประกาศคว้าตัว เมซุต โอซิล แนวรุกจาก รีล มาดริด มาร่วมทัพ ด้วยค่าตัวเป็นสถิติสโมสร 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,120 ล้านบาท) แต่ต้องชวดได้ เดมบา บา จาก เชลซี มาค้ำแดนหน้า

“กันเนอร์ส” ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ ว่าทีมจัดการทุบคลังทุ่มเงิน 42.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,120 ล้านบาท) เป็นสถิติใหม่ของทีม เสริมทัพคว้า เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์จาก “ราชันชุดขาว” มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย โดยจะสวมเสื้อหมายเลข 11 และเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี รับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 140,000 ปอนด์ ตามการยืนยันจากสโมสร

“ผมตื่นเต้นมากที่จะได้ย้ายมาร่วมทีม อาร์เซนอล และเฝ้ารอการลงเล่นในเวทีพรีเมียร์ลีก” สตาร์วัย 24 ปี ให้สัมภาษณ์สั้นๆ หลังจากผ่านการตรวจร่างกายในประเทศเยอรมนี ก่อนเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมกับทัพอินทรีเหล็กในเกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

สำหรับ โอซิล ถือเป็นแข้งรายที่ 4 ที่ อาร์แซน เวนเกอร์ คว้ามาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ต่อจาก ยายา ซาโนโก กองหน้าชาวเมืองน้ำหอม มาติเยอ ฟลามินี อดีตเด็กเก่าที่ถูก เอซี มิลาน ปล่อยตัวออกมามีฤดูกาลก่อน และ เอมิเลียโน วิเวียโน ผู้รักษาประตูที่ยืมมาจาก ปาแลร์โม

ทั้งนี้ “ปืนใหญ่” ต้องผิดหวังเนื่องจากไม่สามารถคว้า เดมบา บา หัวหอกจาก เชลซี มาร่วมทัพได้ เนื่องจาก “สิงห์บลูส์” ต้องการเงินค่าเช่า 3 ล้านปอนด์ต่อปี ทว่า อาร์เซนอล พร้อมจ่ายแค่ 1.5 ล้านปอนด์เท่านั้น และเจ้าตัวไม่ต้องการย้ายไปเล่นให้กับทีมคู่แข่งโดยตรง
กำลังโหลดความคิดเห็น