xs
xsm
sm
md
lg

“ทัดดาว” ปลื้มฟอร์มตัวเอง หวังลุยซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทัดดาว น้องใหม่มาแรง
“น้องแนน” ทัดดาว นึกแจ้ง นักวอลเลย์บอลหญิงดาวรุ่งทีมชาติไทย เผยพอใจผลงานของตัวเองจากศึก “เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์” ที่เพิ่งปิดฉากสนาม 3 ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2556 ทั้งที่เพิ่งถูกเรียกติดชุดใหญ่ครั้งแรก พร้อมตั้งความหวังขอลุ้นโควต้าติดธงไปลงแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่เมืองเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ ธันวาคมนี้

ทัดดาว วัย 19 ปี ถูก “โค้ชอ๊อด” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนเรียกตัวมาติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง “เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ 2013” รอบคัดเลือกทั้ง 3 สนามที่ ตุรกี, รัสเซีย และ ไทย ส่วนตัวถือว่าโชว์ฟอร์มได้เข้าตา แม้สุดท้ายลูกยางสาวไทยดีกรีอันดับ 4 ปี 2012 จะไม่ได้สิทธิ์ลงแข่งรอบสุดท้ายที่ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เพราะแต้มไม่เพียงพอแข่ง 9 นัด มี 10 แต้มชนะ 3 แพ้ 6

“น้องแนน” ทัดดาว เผยถึงผลงานของตัวเองกับทีมข่าว MGR Sport ว่าค่อนข้างน่าพอใจหลังได้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่การแข่งขันสนามแรกที่ ตุรกี ยังทำได้ไม่ดีและมีข้อผิดพลาดที่ต้องปรับปรุงมากมายทั้งลูกเสิร์ฟและจังหวะทีเด็ดทีขาดที่ยังไม่เฉียบคมพอกับรุ่นพี่ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ได้เล่นกับทีมชุดใหญ่

“ตอนลงแข่งสนามแรกรู้สึกตื่นเต้นมากจนทำอะไรไม่ถูก เพราะเป็นครั้งแรกที่ติดทีมชุดใหญ่ยังไม่มีประสบการณ์เล่นกับคู่แข่งในระดับที่ใหญ่ขึ้น แต่หลังได้ลงตัวจริงต่อเนื่อง บวกกับมีพี่ๆ คอยให้กำลังใจ ก็เริ่มทำให้ตนมีความมั่นใจมากขึ้นในสนามที่เหลือ แม้เสียดายที่จะไม่ได้ลงแข่งรอบสุดท้ายที่เมืองซัปโปโร ที่ญี่ปุ่น แต่ก็พอใจแล้วกับทัวร์นาเมนต์เปิดตัว ถ้าประเมินคะแนนคงให้ 6 เต็ม10” ทัดดาว กล่าว

นอกจากนี้ ทัดดาว ที่เคยฝากฝีไม้ลายมือในการแข่งขันชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่สาธารณรัฐเช็ก เมื่อเดือนมิถุนายน เผยขอมุ่งมั่นฝึกซ้อมกลบจุดอ่อนของตัวเองในช่วงเวลาที่เหลือ เพื่อลุ้นติดทีมไปแข่ง ซีเกมส์ ปลายปีนี้ ว่า “โค้ชอ๊อด อนุญาตให้นักกีฬาทุกคนที่ลงแข่ง เวิลด์ กรังด์ ปรีซ์ แยกย้ายกันไปพักผ่อนก่อนกลับมาเจอกันอีกครั้งในเดือนกันยายน เมื่อถึงเวลานั้นก็จะตั้งใจฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อลุ้นติดทีมชาติไทยไปแข่ง ซีเกมส์ และเอาเหรียญทองกลับมาให้ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น