xs
xsm
sm
md
lg

“ดาวนิง” ซบค้อน 6 ล้านป.โวพร้อมลุยนัดแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาวนิง ชูเสื้อเบอร์ 23 ที่ อัพตัน พาร์ค
สจวร์ต ดาวนิง ปีกซ้ายทีมชาติอังกฤษ สะบัดน้ำหมึกเซ็นสัญญาเป็นนักเตะของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 270 ล้านบาท) ด้านเจ้าตัวเปิดใจฟิตเต็มถังพร้อมพาทีมเปิดบ้านพบ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ในพรีเมียร์ลีก สุดสัปดาห์นี้

แข้งวัย 29 ปี เปิดตัวชูเสื้อในถิ่น อัพตัน พาร์ค เป็นที่เรียบร้อย หลังผ่านการตรวจร่างกายกับทีมแพทย์ของ “ขุนค้อน” ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล มาร่วมทีมของ แซม อัลลาไดซ์ ต่อจาก แอนดี คาร์โรลล์ และ โจ โคล ที่ย้ายมาก่อนหน้า

โดย ดาวนิง เปิดเผยหลังย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ของ เวสต์แฮม ว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ถือเป็นโอกาสสำคัญที่ได้ย้ายมายังสโมสรที่ยอดเยี่ยมอย่าง เวสต์แฮม ตอนนี้ฟิตเต็มถังและพร้อมแล้วที่จะเปิดตัวในเกมกับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี ผมเล่นเกม ปรีซีซัน กับ ลิเวอร์พูล มาแล้วดังนั้นจึงไม่เป็นปัญหา”

สำหรับ ดาวนิง ย้ายจาก แอสตัน วิลลา มาค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 900 ล้านบาท) เมื่อปี 2011 แต่กลับไม่ประสบความสำเร็จในการยึดตำแหน่งตัวจริง โดยเฉพาะยุคของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ทำให้ “หงส์แดง” ต้องขายออกทิ้งแบบขาดทุนถึง 14 ล้านปอนด์ (ประมาณ 630 ล้านบาท)
เตรียมประสานงานกับเพื่อนเก่า คาร์โรลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น