xs
xsm
sm
md
lg

เคล็ดไม่ลับ “วิกา” ฟังเพลงก่อนลงหวด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิกา ชอบฟังเพลงอาจเพราะ เรดฟู
วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสสาวจากเบลารุส ออกมาเผยเคล็ดที่ไม่ลับว่า ก่อนลงแข่งขันในแต่ละแมตช์เธอจะชอบฟังเพลง เพราะช่วยให้รู้สึกคึกคักและผ่อนคลายมากขึ้น รวมถึงการฟังเพลงยังเป็นการพัฒนาฟอร์มในการหวดลูกสักหลาดของตนเองไปในตัวได้ด้วย

อดีตหวดมือ 1 ของโลกชาวเบลารุส ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์แกรนด์สแลม รายการ “ออสเตรเลียน โอเพน” มาได้ 2 สมัย ซ้อนในปี 2012 และ 2013 ได้เปิดเผยเคล็ดที่ไม่ลับผ่าน “เทนนิส สเปซ” เว็บไซต์ลูกสักหลาดชื่อดังว่า การฟังเพลงของเธอก่อนลงแข่งขันมีส่วนช่วยให้ตนเองคึกคักมากขึ้น และเป็นการผ่อนคลายความเครียดไปในตัว

“ทุกครั้งที่ฉันฟังเพลงก่อนเริ่มต้นแมตช์ มันทำให้ฉันได้เต้นและสนุกผ่อนคลายไปกับมัน เพราะชีวิตฉันในการแข่งขันมันอาจจะไม่ได้สนุกมากมายนี่คือสิ่งสำคัญที่ช่วยให้ฉันได้ผ่อนคลายความเครียดในแมตช์ลงไปบ้าง มันเป็นสิ่งที่ฉันอยากทำและทำจนเป็นกิจวัตรประจำวันก่อนแข่งไปแล้ว” อซาเรนกา กล่าว

และเมื่อถูกถามว่า หากวิธีการฟังเพลงทำให้เธอรู้สึกดีและเล่นได้ดี วิธีนี้จะได้ผลกับคนอื่นๆ ด้วยหรือไม่ ซึ่ง “วิกา” ตอบว่า “ถ้าหากการฟังเพลงก่อนแมตช์แข่งทำให้คุณรู้สึกดีคุณก็ควรจะทำมันต่อไป ไม่ใช่ฟังเพราะว่าทำตามฉัน บางทีเพลงบางเพลงที่เยี่ยมๆ สามารถช่วยให้คุณยกระดับการเล่นและสามารถทำให้คุณเล่นได้ดั่งใจที่ต้องการยามอยู่ในคอร์ตเช่นกัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น