xs
xsm
sm
md
lg

“แฟล็กโก” ไม่กดดันแบกแชมป์บนบ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟล็กโก ย่อมต้องถูกคาดหวังไว้สูงเป็นธรรมดา
โจ แฟล็กโก ควอเตอร์แบ็กหัวกะทิของลีก ไม่รู้สึกกดดันแต่อย่างใดในการนำ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ แชมป์ซูเปอร์โบว์ลทีมล่าสุด ลงป้องกันแชมป์ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2013/14 ที่กำลังจะมาถึงต้นเดือนกันยายนนี้

ทำผลงานสุดหรูขว้าง 11 ทัชดาวน์ ไม่เสียแม้แต่อินเทอร์เซปต์เดียว ในเพลย์ออฟซีซันก่อน สามารถนำ “อีกาพญายม” เรฟเวนส์ จิกเอาชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 34-31 ผงาดแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 37 ทำให้ โจ แฟล็กโก ได้สัญญาฉบับใหม่จากต้นสังกัดเป็นเวลา 6 ปี 120.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3.16 พันล้านบาท)

นั่นหมายความว่าความคาดหวังในตัว แฟล็กโก จากแฟนๆ คนชนคนย่อมเพิ่มมากขึ้น ทว่าจอมทัพร่างโย่งวัย 28 ปี พร้อมรับกับเรื่องดังกล่าว “เราทั้งหมดยังสามารถเก็บชัยชนะกันได้ต่อไปเหมือนทุกๆ ปี โดยไม่ต้องไปกังวลใจในเสียงใครต่อใครที่พากันคาดหวังกับเราทั้งนั้น”

“ส่วนผมคงไปบ่นกับเรื่องแบบนี้ไม่ได้ ในเมื่อ บัลติมอร์ (เรฟเวนส์) เป็นแชมป์ฤดูกาลก่อน ผมก็ได้สัญญามหาศาล แต่สิ่งที่อยู่รายล้อมเราตอนนี้คือ การพาทีมไปชนะกันต่อ แม้ต้องเจอความคาดหวังที่สูงลิบ แต่เราคงไม่สนใจกับแรงกดดันตรงนี้ อย่างไรก็ดี เรายังคงคาดหวังกับชัยชนะอยู่ต่อไป” แฟล็กโก ทิ้งท้าย

ด้าน จอห์น ฮาร์บอห์ หัวหน้าโค้ชเรฟเวนส์ กล่าวถึงควอเตอร์แบ็กความหวังเช่นกันว่า “โจ (แฟล็กโก) ต้องเติบโตต่อไป เรื่องสัญญาจะไม่ส่งผลต่อการทำงานหนักของเขาหรอก โจ ก็กำลังทำงานของตัวเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น