xs
xsm
sm
md
lg

“คอสตา” เฮตูร์ฯ สเตจ 19 “ฟรูม” จ่อแชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอสตา แชมป์สเตจ 19
อัลเบอร์โต รุย คอสตา นักปั่นชาวโปรตุกีสของทีมโมวีสตาร์ คว้าชัยการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ สเตจที่ 19 ที่ฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ คริส ฟรูม จอมปั่นของทีมสกาย จ่อหยิบแชมป์หลังยึดตำแหน่งผู้นำเวลารวมต่อเนื่อง

ศึกจักรยานทางไกล “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ครั้งที่ 100 ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เดินเข้าสู่ช่วงสุดท้าย โดยวันนี้แข่งกันเป็นสเตจที่ 19 เส้นทางขึ้นเขา เริ่มต้นกันที่ บูร์ก-ดัวซ็อง ก่อนไปสิ้นสุดที่ เลอ กรองด์ บูร์นองด์ รวมระยะทาง 204.5 กิโลเมตร

ผลปรากฏว่า อัลเบอร์โต รุย คอสตา น่องเหล็กจากทีมโมวีสตาร์ คว้าชัยเป็นสเตจที่ 2 ของตัวเองในรายการนี้ หลังปั่นเข้าป้ายเป็นอันดับ 1 เวลา 5 ชั่วโมง 59 นาที 1 วินาที ตามด้วย อันเดรียส โคลเดน จากเรดิโอแช๊ค อันดับ 2 ส่วนอันดับ 3 เป็น แยน บาเกลันต์ส เพื่อนร่วมทีม

ขณะที่ผู้นำเวลารวมยังเป็น คริส ฟรูม นักปั่นชาวอังกฤษจากทีมสกาย ที่จ่อหยิบแชมป์รายการนี้ล่วงหน้าไปแล้ว หลังทำเวลารวมเพิ่มเป็น 77 ชั่วโมง 10 นาที ยึดเสื้อเหลืองต่อแถมนำห่าง อัลแบร์โต คอนทาดอร์ คู่แข่งชาวสเปนถึง 5 นาที 11 วินาที โดยเหลืออีกแค่ 2 สเตจเท่านั้น

สำหรับการแข่งขันสนามที่ 21 ซึ่งเป็นสนามรองสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ เส้นทางยังเป็นรูปแบบขึ้นเขาเช่นเคย โดยเริ่มต้นที่ อ็องเนซี ถึง ซองโนซ์ รวมระยะทางทั้งหมด 125 กิโลเมตร ด้วยกัน
ฟรูม ว่าที่แชมป์ปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น