xs
xsm
sm
md
lg

"อาร์ม" พอใจฟอร์มวันแรกที่ ดิ โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โปรอาร์ม มีลุ้นผ่านตัดตัว
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย ประเดิมทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์รายการแรกของตัวเองในศึก "ดิ โอเพน" ที่ประเทศสกอตแลนด์ ด้วยการทำ 1 โอเวอร์พาร์ แต่ยังพอใจกับฟอร์มของตัวเอง และยังมีลุ้นผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นใน 2 รอบสุดท้าย

สวิงวัย 23 ปี ที่เพิ่งได้แชมป์โคแซงก์ชัน เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปียน ทัวร์ "เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน" ที่ประเทศมาเลเซีย พร้อมคว้าการ์ดทัวร์ลุย ศึกยูโรเปียน ทัวร์ แบบ เต็มซีซัน เป็นเวลา 2 ปี จากนั้นคว้าตั๋วลุยเมเจอร์รายการแรกของตัวเอง "ดิ โอเพน" ครั้งที่ 142 จากการชนะเลิศควอลิฟาย ที่สนาม อมตะสปริง คันทรี คลับ ตั้งแต่เดือนมีนาคม

โดยผลงานที่สนาม มัวร์ฟิลด์ กอล์ฟ ลิงค์ส ที่ประเทศสกอตแลนด์ ในการเปิดฉากรอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา "โปรอาร์ม" เริ่มต้นด้วยการทำ 3 เบอร์ดี เสีย 4 โบกี รวม 1 โอเวอร์พาร์ รั้งที่ 27 ร่วม เป็นผลงานที่ดีที่สุดของบรรดานักกอล์ฟชาวไทย

หลังจบรอบแรก กิรเดช ให้สัมภาษณ์ว่า พอใจฟอร์มโดยรวมของตัวเอง และถือเป็นเรื่องโชคดีเล็กน้อยที่ได้ออกรอบในช่วงที่สภาพอากาศยังไม่มีลมแรงมาก สกอร์ที่ออกมา 1 โอเวอร์พาร์ ถือว่าน่าพอใจ เกมรอบแรกมีจังหวะการพัตต์ที่ดีเข้ามาช่วย แต่ยังแอบเสียดายเล็กน้อยกับการเล่นพลาดเองง่ายๆ และขอลุ้นผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในช่วง 2 วันสุดท้าย

"เป็นผลงานที่ดีสำหรับผม แต่ผมผิดหวังนิดหน่อยที่ยังพลาดช๊อตง่ายๆ เอง มันเป็นเพราะผมยังตีเหล็กได้ไม่ดีพอ แต่ยังดีที่จังหวะไดร์ฟเวอร์และเกมการพัตต์เข้ามาช่วยไว้ได้ สภาพอากาศวันนี้ยังสงบดีและไม่มีลมมากคงเป็นเพราะผมโชคดีที่ได้ออกรอบในช่วงเช้า นี่ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นในช่วงสุดสัปดาห์" สวิงดาวรุ่งของไทย กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น