xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กติ๋ม” ส่งสโมสรคุย กกท.ปรับกฎตบไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ
“บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ บอร์ดบริหารของสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ยอมรับกฎทีมชาติ ที่อนุญาตสังกัดสโมสรได้ไม่เกิน 2 คน ส่อการสร้างนักวอลเลย์บอลทีมชาติพัง พร้อมให้ผู้แทนแต่ละสโมสรหารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้

หลังจากมีปัญหาในเรื่องการจำกัดโควตานักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยให้สังกัดได้ไม่เกินสโมสรละ 2 คน ส่งผลให้นักกีฬาดังกล่าวต้องหาสโมสรใหม่ เพื่อโอกาสในการติดทีมชาติแต่ติดปัญหาในเรื่องของค่าจ้างแต่ละสโมสรที่มีไม่เท่ากัน ทำให้อนาคตของเหล่าบรรดาดาวรุ่งทีมชาติมีน้อยลง รวมทั้งการไม่ปล่อยตัวนักกีฬาไปเล่น จนอาจจะทำให้นักกีฬาไม่มาติดทีมชาติมากขึ้นด้วย

ล่าสุดทาง “บิ๊กติ๋ม” ร.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ หนึ่งในบอร์ดบริหารของสมาคมวอลเลย์บอลฯ เผยถึงปัญหาดังกล่าวว่า “ยอมรับว่าเป็นปัญหาที่มีมานาน หลังจากที่มีกฏบีบรัดให้แต่ละสโมสรมีนักกีฬาทีมชาติได้เพียงสองคนต่อ 1 ทีม ซึ่งนักกีฬาคนนั้นจะต้องเป้นนักกีฬาชุดใหญ่ ไม่รวมถึงระดับเยาวชนหรือยุวชน และเป็นสาเหตุที่ทำให้นักกีฬาที่ติดทีมชาติ จำเป็นต้องออกย้ายสังกัดใหม่ แต่ติดปัญหาในเรื่องของค่าจ้างที่ไม่เท่ากัน รวมทั้งได้รับปัญหาจากนักกีฬาบางคนที่ไม่สามารถมาซ้อมได้เนื่องจากสโมสรไม่ยอมปล่อยตัวมาฝึกซ้อมกับทีมชาติ”

ทั้งนี้ทาง “บิ๊กติ๋ม” ยังกล่าวเพื่มเติมอีกว่า “ทางสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจะจัดให้ผู้แทนแต่ละสโมสร มาหารือกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในวันเสาร์ที่ 6 กรกฎาคมนี้ เพื่อมาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นและกำหนดระเบียบใหม่ให้ยุติธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้วงการลูกยางไทยมีการพัฒนานักกีฬาทีมชาติทุกระดับไปพร้อมๆ กัน”
กำลังโหลดความคิดเห็น