xs
xsm
sm
md
lg

"เสียงซอ" มั่นผ่านคัดตัวประเดิมทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสียงซอ หวังหยิบทองซีเกมส์
เสียงซอ เลิศรัตนชัย นักขี่ม้าสาวดาวรุ่งของไทย มั่นใจตนสามารถผ่านคัดตัวนักกีฬาทีมชาติ ประเภทข้ามเครื่องกีดขวาง พร้อมตั้งเป้าหยิบเหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ระหว่างวันที่ 11-20 ธันวาคมนี้ มาฝากพี่น้องเพื่อนร่วมชาติ

บุตรสาวของ วินิจ ดีเจชื่อดัง และ "ส้มโอ" เพ็ญพิสุทธิ์ เลิศรัตนชัย อดีตนางเอกหน้าหวาน สร้างชื่อกระหึ่มวงการขี่ม้า คว้าอันดับ 2 การแข่งขันชิงแชมป์โลก ประเภทข้ามเครื่องกีดขวาง รายการ "เอฟอีไอ เวิลด์ จัมปิง ชาลเลนจ์" โดยพ่ายแก่ อิซาเบล จ็อคกีสาวเจ้าถิ่น เพียง 1 แต้ม เนื่องจากทำเวลาเกิน

เป้าหมายต่อไป เสียงซอ เตรียมลงแข่งเพื่อคัดตัวนักกีฬาทีมชาติของสมาคมขี่ม้าแห่งประเทศไทย ณ กองพันทหารม้า 29 ซึ่งจะเลือกม้าโดยการจับสลาก อย่างไรก็ตาม เจ้าตัว ก็มั่นใจว่าจะสามารถผ่านการคัดเลือก คว้าตั๋วลุยซีเกมส์ครั้งแรกในชีวิต เนื่องจากเมื่อ 2 ปีก่อน อายุยังไม่ผ่านเกณฑ์

จ็อคกีสาววัย 17 ปี กล่าว "ทางสมาคมจัดการคัดตัว ที่กองพัน ม.29 โดยจะมีการแข่งทั้งหมด 5 รอบ และใช้ม้ากลางที่จัดไว้ให้เช่นเดียวกับการแข่งซีเกมส์ ซึ่งจะไม่อนุญาตให้นำม้าของตัวเองเข้าแข่งขัน จึงถือเป็นงานยาก แต่ก็มั่นใจว่าจะผ่านรอบควอลิฟาย และจะมีเหรียญทองมาฝากคนไทยอย่างแน่นอน"
กำลังโหลดความคิดเห็น