xs
xsm
sm
md
lg

“ดันแคน” ซูฮก “ฮีต-เจมส์” คู่ควรแชมป์ NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทิม ดันแคน ฟอร์เวิร์ดจอมเก๋า ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ยอมรับ ไมอามี ฮีต และ เลอบรอน เจมส์ คู่ควรกับการครองแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2012/13 ด้านแฟนๆ ไมอามี ฉลองแชมป์หลังโดนจวกไร้ใจ เกม 6 ออกจากสนามนับพันทั้งที่เกมยังไม่จบดี

ไมอามี ฮีต ป้องกันแชมป์ NBA ไว้ได้ หลังเปิดบ้านอัด ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส 95-88 ในเกมฎีกา เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2556 ถือเป็นเกียรติยศสูงสุดลำดับที่ 3 ของแฟรนไชส์ ขณะที่ทีมดังแห่งเทกซัส น่าเสียดายปราชัยหนแรกในซีรีส์รอบชิง ชวดแชมป์สมัยที่ 5 โดยปริยาย

ภายหลัง ดันแคน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมะกันว่า “คงต้องให้เครดิต ไมอามี ฮีต ขณะที่ เลอบรอน ทำงานได้เหลือเชื่อ ดีเวย์น เหว็ด ก็สุดยอดเช่นกัน ผมคิดว่าพวกเขาหาทางจนทำงานของตัวเองสำเร็จ ส่วนเราอันที่จริงก็มีโอกาสปิดเกม แต่ทำไม่ได้เท่านั้น เกม 7 มักหลอกหลอนคุณเสมอ”

ด้าน มานู จิโนบิลี การ์ดอาร์เจนไตน์ของสเปอร์ส กล่าวบ้างว่า “ผมยังมีเกม 6 ติดอยู่ในหัว (สเปอร์ส บุกต่อเวลาพ่าย 100-103) วันนี้เราเล่นกันได้ดีพอสมควร แต่ไมอามี ชู้ตได้แม่นกว่า เลอบรอน ฟอร์มร้อน เชน แบ็ตติเยร์ ก็มือฮอตเช่นกัน การที่คุณเขยิบใกล้แชมป์แล้วพลาดให้คู่แข่ง มันเป็นเรื่องที่เจ็บปวดไม่น้อย”

ทางฝั่ง “คิงเจมส์” ที่คว้า MVP รอบชิง 2 ปีติด เผยเช่นกัน “ผมทำงานอย่างหนักมาตลอดตั้งแต่ปิดซีซันก่อน มันจึงส่งผลกับเกมที่ผมใส่ลงไปในสนาม ผมไม่รู้จะพูดอะไรดีกับความรู้สึก ณ ตอนนี้”

ขณะที่ “ดี-เหว็ด” ทิ้งท้ายว่า “ทุกอย่างที่เราทำคือการเล่นเป็นทีม แต่ต้องให้เครดิต ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ด้วย เพราะพวกเขาเป็นทีมที่เหลือเชื่อ นี่จึงเป็นซีรีส์ที่ยากเย็นแสนเข็ญสำหรับเรา”

ในส่วนของแฟนๆ ฮีต พากันฉลองแชมป์ โดย อเล็กซ์ ไวลอน วัย 20 ปี เผยว่า “มันเป็นบรรยากาศแห่งความสุขสำหรับชาวเมืองไมอามี ก็ว่าได้ มีกี่ทีมกันที่จะป้องกันแชมป์ไว้ได้”

แกรี โพลแลค วัย 58 ปี ที่ถือตั๋วปีทีมมา 12 ปี พูดเช่นกันว่า “นี่เป็นชัยชนะที่สุดยอด เพราะซานอันโตนิโอ เป็นยอดทีม ผมต้องลุ้นเหนื่อยไปกับทีมในช่วง 2 เกมหลัง เหมือนกับตัวเองลงไปร่วมเล่นกับพวกเขา (ฮีต) ด้วยเลย”

ส่วน คาร์ลอส กอนซาเลซ วัย 33 ปี ทิ้งท้าย “เราออกมาเต้นฉลองกันตามสไตล์ชาวละติน ไม่รู้จะพูดอย่างไรดี แต่เราคงจัดปาร์ตี้ฉลองแชมป์กันถึงแชมป์เป็นแน่”
ดันแคน-จิโนบิลี ผิดหวังกันไป
ฺบิ๊กทรี (เหว็ด-เลอบรอน-คริส บอช) รับแชมป์
แฟนๆ ไมอามี ปีนป่ายฉลองแชมป์
สามหุน่มเปา วูวูเซล่า ประกาศชัย
หลายคนไปนั่งเชียร์ทีมในผับ
กำลังโหลดความคิดเห็น