xs
xsm
sm
md
lg

รุ่นพี่ชู “โนเล” เต็งแชมป์วิมฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ลุ้นแชมป์วิมฯ สมัย 2
โกรัน อิวานิเซวิช อดีตนักหวดลูกสักหลาดหมายเลข 2 ของโลกชาวโครแอต ออกโรงชู โนวัค ยอโควิช หวดรุ่น้องชาวเซิร์บ เป็นตัวเต็งคว้าแชมป์ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน”

หวดจอมทะเล้นวัย 26 ปี เตรียมลุยแกรนด์สแลมบนคอร์ตหญ้า ซึ่งจะเปิดฉากดวลแร็กเก็ต วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายนนี้ ในฐานะมือ 1 ของรายการ หลังปราชัยแก่ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับชาวสเปน ในรอบรองชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพน

ขณะเดียวกัน อดีตแชมป์รายการนี้ เมื่อปี 2001 ให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์ “tennisspace.com” ยก เจ้าของโทรฟี ออสเตรเลียน โอเพน 3 สมัย เป็นตัวเลือกอันดับ 1 ของตน สำหรับตำแหน่งผู้ชนะเลิศ ณ กรุงลอนดอน

อดีตนักเทนนิสวัย 41 ปี กล่าว “ตัวเลือกแรกของผมสำหรับแชมป์วิมเบิลดัน คือ ยอโควิช และผมอาจเลือก (แอนดี) เมอร์เรย์ เป็นอันดับ 2 แน่นอน โนวัค เป็นมือ 1 ของโลก และผมคิดว่าเขาผิดหวังมากจาก เฟรนช์ โอเพน ดังนั้นผมมองว่าเขาจะมีแรงกระตุ้นที่จะชนะเลิศ วิมเบิลดัน”

“(โรเจอร์) เฟเดอเรอร์ ต้องงัดฟอร์มเก่ง เขาทำผลงานน่าผิดหวังในเฟรนช์ โอเพน แต่เขามายังลอนดอนในฐานะแชมป์เก่า และเขาไม่ต้องการแพ้อย่างราบคาบ ไม่ว่าจะเจอกับใครก็ตาม และเขาเพิ่งคว้าแชมป์ที่ฮัลเล สัปดาห์ที่แล้ว ดังนั้นเขาจะพร้อมเต็มที่ เขาจะไม่ยอมเสียแชมป์แบบง่ายๆ อย่างแน่นอน” อิวานิเซวิช ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น