xs
xsm
sm
md
lg

เปิ่น “นาดาล” ขอโทษทวีตอาลัย “แมนเดลา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ถึงกับแก้ไขข้อความไม่ทันเลยทีเดียว
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลกชาวสเปน ออกมาโพสต์ข้อความขอโทษขอโพยแฟนๆผ่านทาง “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์หลังจากเข้าใจผิดคิดว่า เนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำที่ยิ่งใหญ่ของประเทศแอฟริกาใต้ เสียชีวิตไปแล้ว

แชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน 8 สมัย จากแดนกระทิงดุ ก่อนหน้านี้โพสต์ข้อความไว้อาลัย เนลสัน แมนเดลา อดีตประธานาธิบดีของ แอฟริกาใต้ ด้วยข้อความว่า “วันนี้พวกเราได้สูญเสียบุคคลสำคัญของโลกและผู้คนทั่วโลกไปแล้ว หลับให้สงบ เนลสัน แมนเดลา”

ทว่าหลังทราบข่าวที่แท้จริงว่า แมนเดลา ยังรักษาอาการปอดติดเชื้ออยู่ในโรงพยาบาล และยังไม่ได้เสียชีวิต ทำให้เจ้าตัวรีบกลับไปลบข้อความที่มีแฟนๆ รีทวิตไปแล้ว 2,380 ครั้ง พร้อมโพสต์แก้ไขใหม่ และขออภัยแฟนๆ ทุกคนที่โพสต์ข้อความไปโดยไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลที่แท้จริงก่อน

ข้อความที่แก้ไขแล้ว ระบุว่า “ขออภัย ผมได้รับข้อมูลที่ผิดพลาดมา และในเวลานี้ เนลสัน แมนเดลา ก็ยังไม่ได้จากพวกเราไป ดังนั้น ผมหวังว่าเขาจะมีอายุยืนยาวและอยู่กับพวกเราต่อไป คุณงามความดีและสิ่งที่เขาทำนั้นจะอยู่ในใจของเราตลอดไป”

สำหรับ เนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำของ แอฟริกาใต้ วัย 95 ปี มีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจนต้องเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลอยู่บ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอีกรอบ หลังมีอาการภาวะปอดติดเชื้ออย่างรุนแรง จนมีนักข่าวของ ซีเอ็นเอ็น เข้าใจผิดรีบโพสต์ข้อความว่า แมนเดลา เสียชีวิตแล้ว ซึ่งปัจจุบันเจ้าตัวยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ และมีครอบครัวดูแลอย่างใกล้ชิด
แมนเดลา ยังมีชีวิตอยู่
กำลังโหลดความคิดเห็น