xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตน้อยพ่ายนอร์เวย์ 1-3 ร่วงยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์เซน (ขวา) ป่วนแนวรับอังกฤษได้ทั้งเกม
"สิงโตน้อย" อังกฤษ ชุดยู-21 สร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลเมืองผู้ดีหลังพ่าย นอร์เวย์ ยับเยิน 1-3 ในศึกยูโร 2013 รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ที่อิสราเอล เมื่อคืนวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ก่อนตกรอบแบ่งกลุ่มไปเป็นที่เรียบร้อย

ยูโร ยู-21 รอบแบ่งกลุ่ม
อังกฤษ 1-3 นอร์เวย์

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์ยุโรป ยูโร 2013 ชุดยู-21 เกมนัดสองของกลุ่มเอที่ เปตาห์ ติกวา สเตเดียม อังกฤษ ที่แพ้อิตาลี 1-0 ในเกมแรกจนอยู่บ๊วยของกลุ่มไม่มีแต้ม เจอกับ นอร์เวย์ อันดับ 3 มี 1 แต้ม วันนี้ อังกฤษ ต้องชนะให้ได้ไม่เช่นนั้นจะตกรอบทันที

ช่วง 10 นาทีแรก พลพรรค "สิงโตน้อย" ครองเกมได้เหนือกว่า แต่แล้วนาที 15 กลับเป็น นอร์เวย์ ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะชุลมุนหน้าประตูก่อนเป็น เฟรดริก เบอร์เก ตวัดยิงผ่านมือ แจ๊ค บัตแลนด์ เข้าไป ขณะที่นาที 30 นอร์เวย์ เกือบได้ลูกสองเมื่อ มาร์คัส พีเดอร์เซน หลุดเข้าไปยิงที่เสาแรกแต่บอลออกหลัง

อังกฤษ บุกแหลกเพื่อเอาประตูคืน นาที 31 วิลฟรีด ซาฮา พาบอลมาเองก่อนตั้งป้อมซัดนอกเขตโทษแต่บอลข้ามคาน ทว่านาที 33 สิงโตน้อย โดนยิงอีกรอบ ฮาเวิร์ด นีลเซน ตวัดต่อให้ มาร์คัส ปีเตอร์เซน ลากเข้าไปกดที่เสาสองตุงตาข่าย 2-0 ส่วน อังกฤษ เกือบทวงคืนได้นาที 43 จากลูกโหม่งของ สตีเวน โคลเกอร์ แต่เป็นลูกล้ำหน้า จบครึ่งแรก อังกฤษ ตาม นอร์เวย์ 0-2

ครึ่งหลัง นาที 50 อังกฤษ เกือบตีไข่แตกได้ แดนนี โรส จ่ายเข้ากลางให้ คอนเนอร์ วิคแฮม ตัวสำรองวิ่งมาชาร์จแต่โดนสกัดทิ้งออกหลัง แต่คล้อยหลังนาทีเดียว แนวรับสิงโตทำหน้าที่หละหลวมปล่อยให้ นอร์เวย์ ยิงเพิ่มเป็น 3-0 ปีเตอร์เซน จ่ายเรียดเข้ากลางให้ แม็กนัส ไอค์เรม ซัลโวไม่เหลือ

เกมมาถึงนาที 55 อังกฤษ ได้แก้ตัวจากลูกจุดโทษหลัง เฟรดริก เบอร์เก ทำฟาล์วผู้เล่นอังกฤษในจังหวะกลางอากาศ เคร็ก ดอว์สัน เอาบอลไปวางแล้วยิงยัดเสาสองเข้าไปไม่เหลือ ตามมาเป็น 1-3 ส่วน นอร์เวย์ เล่นกันอย่างมีวินัยและเกือบมีโอกาสบวกเพิ่มหลายลูก แต่แนวรับสิงโตช่วยกันไว้ได้

ช่วงท้าย นาที 84 จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เทกตัวโขกหน้าประตูแต่บอลออกหลัง จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อังกฤษ พ่าย นอร์เวย์ 1-3 ส่งให้ทีมของ สจวรต์ เพียร์ซ แข่ง 2 นัดแพ้รวด ไม่มีแต้ม กลายเป็นทีมใหญ่ทีมแรกที่ตกรอบรายการนี้ ส่วน นอร์เวย์ เก็บเพิ่ม 4 แต้ม ขึ้นมาอยู่จ่าฝูงชั่วคราว

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
อังกฤษ - แจ๊ค บัตแลนด์, อดัม สมิธ, สตีเวน โคลเกอร์, เคร็ก ดอว์สัน, แดนนี โรส, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสัน โลว์, นาธาเนียล ชาโลบาห์, โธมัส อินซ์, นาธาน เรย์มอนด์, วิลเฟรด ซาฮา
นอร์เวย์ - ออร์ยาน นีแลนด์, โธมัส ร็อจน์, สเตฟาน สแตรนเบิร์ก, เฟรดริก เบอร์เก, โอมาร์ อับเดลาอูย, ฮาร์เม็ต ซิงห์, แม็กนัส ไอค์เรม, สเตฟาน โจฮานเซน, โจ เบอร์เกต์, มาร์คัส ปีเตอร์เซน, ฮาเวิร์ด นีลเซน
นอร์เวย์ ยิงได้อย่างต่อเนื่อง
ซาฮา ช่วยสิงโตไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น