xs
xsm
sm
md
lg

"เลียวนาร์ด" พร้อมปิดตาย "คิงเจมส์"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คิงเจมส์ เจอ เลียวนาร์ด ประกบติดเป็นตังเมแน่นอน
คาไว เลียวนาร์ด สมอลฟอร์เวิร์ดดาวเด่น ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ขันอาสาใส่กุญแจล็อกตาย เลอบรอน เจมส์ ซูเปอร์สตาร์ ไมอามี ฮีท ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ประจำฤดูกาล 2012/13 ที่เตรียมประเดิมเกมแรกกันเช้าวันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน 2556

หลังจัดการสวีปซีรีส์รอบชิงแชมป์สายตะวันตกใส่ เมมฟิส กริซลีย์ส (ชนะ 4-0 เกม) ตั้งแต่สัปดาห์ก่อน ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส รู้คู่ชิงของพวกเขาเสียที เมื่อได้มาดวลแม่น "แชมป์เก่า" ฮีท ที่เฉือนชัยใส่ อินเดียนา เพเซอร์ส 4-3 เกม ในรอบชิงตะวันออก โดยสองเกมแรกจะมีขึ้นที่ อเมริกัน แอร์ไลน์ส อารีนา ก่อนที่เกม 3-5 จะโยกไปที่ เอทีแอนด์ที เซ็นเตอร์ ในเท็กซัส ซึ่งกรณีไม่ขาดลอยไปเสียก่อน สองเกมสุดท้ายจะกลับมาลุยที่ฟลอริดา อีกครั้ง (ระบบทีมใดชนะ 4 จาก 7 เกมก่อนเป็นแชมป์ NBA)

ก่อนดวลกัน คาไว เลียวนาร์ด ซึ่งซีรีส์ เวสต์เทิร์น คอนเฟอเรนซ์ จับตาย แซ็ค แรนดอล์ฟ ฟอร์เวิร์ดจอมแกร่ง "กริซซ์" อยู่หมัด (ซี-โบ ทำเฉลี่ย 18.4 แต้ม 10.8 รีบาวนด์ ใส่ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แต่เจอกับ สเปอร์ส กลับทำเฉลี่ยเพียง 11 แต้ม 12 รีบาวนด์) ก็หวังทำเช่นนี้ใส่ "คิงเจมส์" เช่นกัน

เลียวนาร์ด เผยว่า "ผมแค่ลงไปลุย ดูว่าเราต้องเล่นกับใคร ซึ่งนี่ถือเป็นความท้าทายยิ่งสำหรับผมและทีมในการเล่นเกมป้องกันให้ดีใส่ เลอบรอน โดยผมพร้อมรับความท้าทายนี้ พร้อมที่จะลุยอย่างเต็มที่"

"สำหรับ เลอบรอน เป็นผู้เล่นที่เล่นเกมรุกและรับได้ยอดเยี่ยม เขาสามารถผ่านบอล ชู้ตเอง มีทั้งรีบาวนด์เกมรุกเกมรับที่เด่น ซึ่ง เลอบรอน สามารถป้องกันใส่ผู้เล่นที่ดีที่สุดของทีมคู่ต่อสู้ได้อีกด้วย" ฟอร์เวิร์ดวัย 21 ปี ทิ้งท้าย

โดย เลียวนาร์ด สูง 6 ฟุต 7 นิ้ว แม้รูปร่างบางกว่า แต่ก็น่าจะงัดกับ เลอบรอน ซึ่งสูง 6 ฟุต 8 นิ้ว หนัก 250 ปอนด์ (ราว 113 กิโลกรัม) ได้สนุกทีเดียว อย่างไรก็ดี แม่ทัพ ฮีท ดีกรี "ผู้เล่นทรงคุณค่า" รอบชิงปี 2012 และ MVP ฤดูกาลปกติ 2 สมัย ผลงานในเพลย์ออฟซีซันนี้สุดยอด ทำเฉลี่ย 26.2 แต้ม 7.3 รีบาวนด์ 6.4 แอสซิสต์ ชู้ตฟิลด์โกลระดับ 51 เปอร์เซ็นต์ เป็นการส่องสามแต้ม 39 เปอร์เซ็นต์
กำลังโหลดความคิดเห็น