xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนวันวาน "มุ้ย" ทดสอบ "ไนกี้ เอฟซี 247" ณ ทุ่งสีกัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มุ้ย แอ็คท่าก่อนทดสอบ ไนกี้ ลูนาร์ กาโต้ ทู
"ไนกี้" ผู้นำด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์กีฬาระดับโลก ดึง "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าอันดับ 1 ของทีมชาติไทยพ.ศ.นี้ ถ่ายทอดวันวานยังหวานอยู่สมัยเล่นฟุตบอล ณ สนามกีฬาสวัสดิการทหารอากาศ (ทุ่งสีกัน) จนกว่าจะก้าวมาเป็นนักเตะอาชีพชื่อดัง โดยถือว่าเป็นแรงบันดาลใจที่ตรงกับคอนเซ็ปต์ของรองเท้าสตรีทคอลเลคชัน "ไนกี้ เอฟซี 247" ทั้ง 3 รุ่น

ธีรศิลป์ ดาวยิง เอสซีจี เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ร่วมทดสอบรองเท้า "ไนกี้ เอฟซี 247" 2 รุ่นได้แก่ "ไนกี้ อีลาสติโก้ ฟินาเล่ ทู" (Nike Elastico Finale II) และ "ไนกี้ ลูนาร์ กาโต้ ทู" (Nike Lunar Gato II) ณ สนามกีฬาสวัสดิการทหารอากาศ (ทุ่งสีกัน) เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2556 ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่เริ่มต้นแห่งแรกในการฝึกปรือฝีเท้าก่อนที่จะก้าวสู่ระดับอาชีพแบบเต็มตัว

"มุ้ย" ดาวซัลโว ไทย พรีเมียร์ ลีก 24 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลงมือทดสอบด้วยการแบ่งทีมเล่นฟุตบอลข้างละ 3 คนเป็นเวลา 10 นาที เริ่มจาก "ไนกี้ ลูนาร์ กาโต้ ทู" ที่ถือว่าออกแบบมาให้มีความทนทานมากเป็นพิเศษเพื่อเล่นกับสนามพื้นปูนหรือคอนกรีต ความโดดเด่นก็คือเป็นหนังแพะที่ไม่ต้องใช้เวลานานในการปรับตัวเข้ากับรูปเท้าของนักฟุตบอลแต่ละคน ที่สำคัญเมื่อสภาพพื้นค่อนข้างแข็งจึงต้องมีการรองรับที่ดีด้วยเทคโนโลยีลูนาร์ลอน (LUNARLON) จากนั้นจึงตามด้วย "ไนกี้ อีลาสติโก้ ฟินาเล่ ทู" บนพื้นยางหรือปาร์เกต์ โดยความพิเศษก็คือนักเตะสามารถที่จะแสดงเทคนิคส่วนตัวออกมาได้อย่างเต็มที่ เพราะความเบาบางของรองเท้าที่ให้ความรู้สึกเหมือนสัมผัสกับพื้นผิวจริง ที่สำคัญใช้หน้าผ้าชิ้นเดียวใส่สบาย ยึดเกาะเยี่ยม

ส่วนอีกรุ่นที่ไม่ได้ทดสอบก็คือ "ไนกี้ บอมบา ฟินาเล่ ทู" (Nike Bomba Finale II) ที่เหมาะสำหรับหญ้าเทียม แต่คอลเลคชันของ "ไนกี้ เอฟซี 247" ทั้ง 3 ตัวนี้สิ่งที่เหมือนกันก็คือพื้นรองเท้าจะมีจุดที่แยกออกมาบริเวณนิ้วโป้งหรือกระดูกเมทาทาร์ซัลเพื่อให้ส่วนนี้มีอิสระที่สุดในการเล่นฟุตบอล เพราะจะต้องใช้นิ้วเท้าในการคอนโทรลลูกมาเป็นพิเศษ

หลังจากนั้น ธีรศิลป์ อดีตนักเตะ รอยัล ไทย แอร์ ฟอร์ซ และ ราชประชา เผยว่า "สถานที่แห่งนี้เหมือนเป็นแรงบันดาลใจอย่างแท้จริง เนื่องจากจะใช้เวลาช่วงเย็นขลุกอยู่ที่นี่เล่นจนกระทั่งฟ้ามืดเรียกได้ว่ามองไม่เห็นลูกฟุตบอล ซึ่งแม้จะเป็นสนามฟุตบอลเล็กๆ แต่ว่าได้สอนอะไรผมหลายต่อหลายอย่างเชื่อว่านักฟุตบอลระดับโลกหลายคนก็เล่นจากพื้นที่จำกัดมาก่อน เนื่องจากจะมีรายละเอียดมากขึ้น ทำให้เราได้เรียนรู้พอวันนี้เล่นไม่ดีก็อยากจะมาแก้ตัวใหม่ หรือว่าทำประตูได้วันรุ่งขึ้นก็อยากจะมาเล่นให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ส่วนตัวแล้วเมื่อพูดถึงรองเท้าก็ต้องการคู่ที่มีความกระชับ โดยชอบ ไนกี้ ลูนาร์ กาโต้ ทู มากที่สุด"


หลังเสร็จสิ้นการทดสอบ ไนกี้ ทั้ง 2 รุ่น
ไนกี้ เอฟซี 247 ทั้ง 3 รุ่น
มุ้ย เล่าถึงสถานที่ๆ เป็นแรงบันดาลใจ
ไนกี้ บอมบา ฟินาเล่ ทู สำหรับหญ้าเทียม
โชว์ลีลาบนพื้นคอนกรีตรำลึกความหลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น