xs
xsm
sm
md
lg

หักอกม้าป่า "ฟรีนีย์" เซ็น 2 ปีค้ำชาร์จเจอร์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดไวท์ ฟรีนีย์ ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ จอมเก๋าหักอก เพย์ตัน แมนนิง และ "ม้าป่า" เดนเวอร์ บรองโกส์ เมื่อตัดสินใจเซ็นสัญญา 2 ปี ไปร่วมงาน ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส คู่ปรับร่วมกลุ่ม ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)
ฟรีนีย์ มาเค้นฟอร์มเก่งให้ชาร์จเจอร์ส ?
เคยประสบปัญหาบาดเจ็บบริเวณข้อเท้าขวา แม้คืนสนามได้แต่ ดไวท์ ฟรีนีย์ ฟอร์มตกลงไปมากกับ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส เมื่อฤดูกาล 2012/13 ที่ผ่านมา แซ็คเพียง 5 ครั้ง แท็คเกิ้ลก็แค่ 12 หน เรียกได้ว่าผลงานสาละวันเตี้ยลงมาตลอด ตั้งแต่ปี 2009 ที่ผลงานสุดยอดกดไป 31 แท็คเกิ้ล 13.5 แซ็ค จากนั้นปี 2010 ลดเหลือ 25 แท็คเกิ้ล 10 แซ็ค และปี 2011 ได้เพียง 19 แท็คเกิ้ล 8.5 แซ็ค

จึงเป็นเหตุผลให้ "เกือกม้า" โคลต์ส เลือกไม่เก็บ ฟรีนีย์ ไว้ในถิ่นลูคัส ออยล์ สเตเดียม อีกทั้ง เอนด์วัย 33 ปี ดูไม่เข้ากับระบบ "ทีมรับ" แบบ 3-4 ประสิทธิภาพตกลงไปเมื่อถูกถอยไปยืนตำแหน่ง เอาท์ไซด์ ไลน์แบ็กเกอร์ อย่างไรก็ดี ฟรีนีย์ ก็ต้องมาเล่นในระบบดังกล่าวกับ "สายฟ้าฟาด" ชาร์จเจอร์ส เช่นกัน

ซึ่ง ไมค์ แม็คคอย เฮดโค้ชชาร์จเจอร์ส กล่าวถึงลูกทีมคนใหม่ว่า "ดไวท์ (ฟรีนีย์) ฟิตพอที่จะเข้ากับระบบทีมรับของเรา ผมคิดว่าบทบาทของเขาจะทำให้ทีมของเราลุยไปข้างหน้าได้ ดไวท์ จะช่วยทีมในแบบของเขา สามารถช่วยทีมได้หลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นในสนามซ้อม ภายในห้องแต่งตัวนักกีฬา หรือว่าในเกม เพราะเขาคือหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นที่กดดันคู่แข่งได้ดีที่สุดของ NFL ชื่อของเขาเป็นยี่ห้อบอกสรรพคุณอยู่แล้ว"

ขณะที่ ฟรีนีย์ ดีกรีโพรโบว์ล 7 สมัย ซึ่งมีรายงานได้สัญญา 2 ปี 13.35 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 400 ล้านบาท) โดยปีแรกกับ ชาร์จเจอร์ส เตรียมรับทรัพย์ 5.25 ล้านเหรียญฯ (ประมาณ 157 ล้านบาท) กล่าวเช่นกันว่า "ผมตื่นเต้นสำหรับการเริ่มต้นบทใหม่กับผู้คนที่นี่ ซึ่งมีศักยภาพที่ดีที่จะทำในสิ่งที่ยอดเยี่ยมได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น