xs
xsm
sm
md
lg

“โบว์” ถึงไทย แย้มดึง “ไทสัน” แจมปลายปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

 ริดดิก โบว์ ถึงไทยเรียบร้อย
ริดดิก โบว์ อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์เดินทางถึงเมืองไทย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น พร้อมยกมวยไทยเป็นสุดยอดศิลปะการต่อสู้ที่ดีที่สุดในโลก ส่วนอาการบาดเจ็บหายดีแล้ว โดยในวันที่ 16 พ.ค.นี้ จะเข้าร่วมงานของ ทรูวิชัเนส์ และปะทะคนดังจากหลากหลายวงการ

เมื่อเวลา 01.00 น.ของคืนวันจันทร์ที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ดร.สมศักดิ์ สุนาถวณิชย์กุล ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยเทคโนโลยี ละโว้ อ.ลพบุรี ในฐานะโปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน “ศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟท์ แชมเปี้ยน 2013” และ นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, “สารวัตรแรมโบ้” พ.ต.ท.สุรโชคม์ วิเศรษฐ์ฐิติพันธ์, นายสมภพ สิงหศิริ ผู้ประสานงานฝ่ายต่างประเทศ รวมถึงสื่อมวลชนหลายสำนัก เดินทางไปต้อนรับ ริดดิก โบว์ อดีตแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต 3 สถาบัน ที่เดินทางมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยสายการบิน ไชน่าแอร์ไลน์ เที่ยวบิน ซีไอ 0065

โดย โบว์ มีกำหนดการขึ้นชกชิงแชมป์สภามวยไทยโลกมวยไทย (ดับเบิลยูบีซีมวยไทย) รุ่น ซูเปอร์เฮฟวีเวต กับ เลฟเกน โกโลวิน นักชกหมียักษ์จากประเทศรัสเซีย ซึ่งจะระเบิดขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 มิ.ย.นี้ และนอกจากนั้น ยังมีการชิงแชมป์โลกมวยไทยอีก 6 คู่ทั้งสถาบัน สหพันธ์มวยไทยอาชีพโลกและสภามวยโลกมวยไทย

กำปั้นวัย 45 ปี กล่าวว่า ในอดีตทื่ผ่านมา ตนยิ่งใหญ่ในวงการมวยสากลระดับโลก เป็นแชมป์โลกถึง 3 สถาบัน และหลังจากแขวนนวมไปแล้ว ยังรักในศิลปะการต่อสู้ จากนั้นได้เบนเข็มขึ้นชกมวยเควัน และการต่อสู้อีกหลายแบบ แต่ต้องยอมรับว่า เท่าที่ศึกษาหาข้อมูลดูแล้ว ศิลปะการต่อสู้ทั้งหมดเป็นรองมวยไทย เพราะมวยไทยนั้นเป็นกีฬาการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่มาก มีคนรู้จักและเผยแพร่ไปทั่วโลก

“เป็นการดีมาก ที่ทาง คุณสมภพ สิงหศิริ ชักชวนให้มาชกมวยไทย ถือว่าเป็นเกียรติอย่างยิ่ง และได้มีโอกาสเดินทางมาเมืองไทย ที่ถือว่าเป็นดินแดนเมกกะของ มวยไทย เป็นครั้งแรก และยังได้ขึ้นชกชิงแชมป์มวยไทยอีกด้วย นอกจากนั้นทราบว่า การแข่งขันครั้งนี้ ยังเป็นการกุศล รายได้เข้ามูลนิธิของ รามอน เด็กเกอร์ ซูเปอร์สตาร์นักมวยดังที่เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้น ส่วนเรื่องของอาการบาดเจ็บที่เอ็นหัวเข่าพลิกจากการโหมซ้อมมวยไทยหนักนั้น เวลานี้หายดีแล้ว รับรองว่าขึ้นชกมวยไทยอย่างเต็มที่แน่นอน”

นอกจากนี้ ด้าน ดร.สมศักดิ์ โปรโมเตอร์จัดการแข่งขัน “ศึกมวยไทยซูเปอร์ไฟท์ แชมเปี้ยน 2013” ยังแย้มว่า ปัจจุบันตนเองกำลังเตรียมทาบทาม ไมค์ ไทสัน อดีตแชมป์โลกเฮฟวีเวต 3 สถาบันคนแรกของโลก มาร่วมชกมวยไทยในรูปแบบเดียวกัน ในช่วงปลายปีนี้ด้วย ซึ่งระหว่างนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการติดต่อน่าจะมีโอกาสราวๆ 60-70 เปอร์เซ็นต์

สำหรับการมาเมืองไทยครั้งนี้นั้น ริดดิก โบว์ จะอยู่ซ้อมมวยไทย ที่เมืองไทย 1 เดือนเต็มๆ และยังจะเข้าร่วมงานกิจกรรมของ ทรูวิชั่นส์ ในงาน “Visions Ahead : Magenta Night Party” ซึ่งเป็นงานปาร์ตีสุดเลิศที่เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์จากทุกวงการ พบกับคนดังระดับโลก อาทิ สาวสวย Yoon Eun Hye จาก Coffee Prince, นักมวยระดับตำนาน Riddick Bowe, Paul Wesley พระเอกจาก Vampire Diaries, Bobby Chinn พ่อครัวมือหนึ่งจากช่อง TLC พร้อมด้วยศิลปินแถวหน้าของเมืองไทย อาทิ อนันดา เอเวอริงแฮม, บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, ออม สุชาร์ มานะยิ่ง, ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ติดตามในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ตั้งเวลา 18.30 -22.00 น.ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ 1-2 ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ทาง True 10 (ช่อง 10), True Inside (ช่อง 68) และคมชัดแบบเอชดีทาง Reality HD (ช่อง 120)


เตรียมโชว์ลีลามวยไทย 14 มิ.ย.นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น