xs
xsm
sm
md
lg

“แอนนา” ว่าที่เจ้าสาว ปิดฉาก 12 ปีที่รอคอย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนนา คูร์นิโควา
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์- จอห์น อิสเนอร์ นักเทนนิสหนุ่มชาวอเมริกัน ต้องใช้เวลาถึง 11 ชั่วโมง กว่าจะคว่ำ นิโคลัส มาอูต์ หวดชาวฝรั่งเศสในศึก แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน รอบแรก ปี 2010 ไปได้ จนกลายเป็นสถิติแมตซ์ที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์วงการ แต่ถ้าหากเป็นศึกนอกคอร์ตเชื่อว่าคงไม่มีใครอดทนได้เท่ากับ แอนนา คูร์นิโควา อดีตหวดสาวพราวเสน่ห์รายนี้อีกแล้ว หลังต้องรอคอยมานานถึง 12 ปี กว่าจะได้ฤกษ์สวมชุดเจ้าสาวสมใจอยากเหมือนสาวๆคนอื่นทั่วโลกเสียที

แม้ 17 ปี ที่สวมบทบาทนักเทนนิส คูร์นิโควา ไม่เคยก้าวขึ้นไปสัมผัสโทรฟี แกรนด์ สแลม หรือทัวร์นาเมนต์หญิงเดี่ยวของ ดับเบิลยูทีเอ แม้แต่ใบเดียว ต่างจาก มาเรีย ชาราโปวา รุ่นน้องคนสวยที่กวาดสแลมไปแล้ว 4 ใบและถ้วยอื่นๆเป็นว่าเล่น แต่แฟนเทนนิสโดยเฉพาะหนุ่มๆ คงไม่มีวันลบชื่ออดีตนางฟ้าแห่งวงการลูกสักหลาดรายนี้ออกจากความทรงจำไปได้ หลังหอบหน้าหวานๆพร้อมทรวดทรงองค์เอวระดับนางแบบ เข้ามาเติมสีสันบนคอร์ตตั้งแต่ปี 1997 ก่อนแขวนไม้ในปี 2007 เพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่แผ่นหลัง

ถึงไม่ได้จับแร็กเกตไล่หวดคู่ต่อสู้ แต่ คูร์นิโควา ที่มีดีกรีติดทำเนียบสาวสุดฮอตของนิตยสาร FHM ปี 2002 ก็ยังไม่หายหน้าหายตาไปไหน หลังใช้ความสวยที่ได้มาตั้งแต่เกิดให้เป็นประโยชน์ด้วยการรับงานบันเทิงทุกแขนง ไล่ตั้งแต่ถ่ายแบบอันเป็นงานถนัดที่จะได้โชว์รูปร่างและส่วนสัดสุดเซ็กซี่ของตัวเองอย่างเต็มที่ รวมถึงพิธีกร, นักแสดงรับเชิญ และเทรนเนอร์พิเศษของรายการ เดอะ บิกเกสต์ ลอสเซอร์ เรียลิตีลดความอ้วนชื่อดังของอเมริกา แม้มีเสียงวิจารณ์ว่าเข้มงวดกับผู้แข่งขันมากไปหน่อยแต่เชื่อว่าคงไม่มีผู้ชมหนุ่มๆคนใดติดใจเอาความ

และด้วยบทบาทนักแสดงนี้เองก็ได้ทำให้ คูร์นิโควา ได้พบรักกับ เอ็นริเก อิเกลเซียส นักร้องเพลงป๊อปหนุ่มชื่อดังชาวสเปน เจ้าของเพลงฮิตกระชากใจสาวๆอย่าง Hero และ Don't Turn Off The Lights หลังฝ่ายหญิงได้รับเชิญให้ไปเล่นเป็นนางเอกของมิวสิควีดีโอเพลง Escape อีกหนึ่งซิงเกิลฮิตของเจ้าตัว ก่อนแลกเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ไว้กระชับความสัมพันธ์ และเปิดตัวเป็นแฟนกันอย่างเป็นทางการในปี 2001 ทำเอาหนุ่มๆทั่วโลกที่มีอดีตนักหวดสาวมือ 8 ของโลกเป็นนางฟ้าในดวงใจ ถึงกับน้ำตาตกในกันเป็นแถบ

หลังเปิดตัว ทั้งสองคนก็พัฒนาความสัมพันธ์จนกลายเป็นอีกหนึ่งคู่รักที่น่าอิจฉาของวงการ ทว่าสิ่งหนึ่งที่สื่อตั้งคำถามอยู่เสมอ นั่นคือเมื่อไหร่จะได้เห็นคู่นี้เข้าประตูวิวาห์เสียที เพราะคบกันมานานร่วม 10 ปีแล้วแต่ยังไม่มีข่าวดีให้ได้ยินกันจริงจัง แม้มีข่าวหลุดมาว่า เอ็นริเก และ แอนนา แอบเข้าพิธีวิวาห์ไปแบบเงียบๆแล้วในปี 2011 หลังนักร้องหนุ่มมาดเสน่ห์ประกาศบนเวทีคอนเสิร์ตว่า แอนนา เป็นภรรยาของตัวเอง แต่สุดท้ายฝ่ายหญิงก็ออกมาปฏิเสธ พร้อมส่งซิกให้แฟนหนุ่มรีบมาขอสักทีเพราะอยากอุ้มลูกของตัวเองใจจะขาดอยู่แล้ว

แต่แล้วในที่สุด การรอคอยของอดีตนักหวดสาววัย 31 ปี ก็มีอันยุติลง เมื่อมีข่าวระบุว่า เอ็นริเก พร้อมจะทิ้งนิสัยรักอิสระในอดีตทั้งหมด อันเป็นสาเหตุที่เจ้าตัวยังไม่อยากขอแฟนแต่งงาน จูงมือ คูร์นิโควา เข้าประตูวิวาห์แบบเป็นเรื่องเป็นราวเสียที หลังปล่อยให้สาวเจ้าสวมแหวนหมั้นราคา 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ135 ล้านบาท) มาเกือบ 2 ปีแล้ว โดยแหล่งข่าวรายหนึ่งที่เชื่อถือได้ เผยว่าทั้งคู่จะสวมชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวในสัปดาห์หน้า พร้อมเชิญแขกเหรื่อคนดังมาร่วมงานที่จะจัดขึ้นในฟลอริดา สหรัฐอเมริกา อีกด้วย

“แอนนา หยอดมุกเรื่องแต่งงานมาตลอด 1 ปีเต็ม แต่ เอ็นริเก ไม่ได้พูดอะไรออกมา แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็ตกลงกันเรียบร้อย โดยงานก็จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้าที่บ้านของพวกเขา พร้อมเชิญแขกอย่าง นิโคล เชอร์ซิงเจอร์-ลูอิส แฮมิลตัน, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, อีวา ลองโกเรีย รวมถึง เดวิด เบ็คแฮม และภรรยาของเขามาร่วมงานด้วย” แหล่งข่าวคนใกล้ชิดของทั้งคู่ ระบุ

หากกำหนดการณ์ไม่คลาดเคลื่อนหรือเกิดเหตุสุดวิสัยอะไรขึ้นมา นักร้องหนุ่มหล่อวัย 38 ปี และอดีตนางฟ้าจอมหวด ก็จะได้ฤกษ์เปิดตัวเป็น สามี-ภรรยา กันอย่างถูกต้องตามกฏหมาย ภายใต้ชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาว ที่เตรียมอวดโฉมให้เพื่อนๆและแฟนทั่วโลกได้เห็นกันเสียที ส่วนจะมีแพลนปั๊มทายาทตามที่ คูร์นิโควา ต้องการเลยหรือ โปรดติดตามแบบห้ามกระพริบตา

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
ลีลาที่ยังตราตรึง
หุ่นดีไม่แพ้นางแบบ
กับ เอ็นริเก อิเกลเซียส คู่ชีวิต
ตัวติดกันเสมอไม่ว่าอยู่ไหน
รอสวมชุดเจ้าสาวเร็วๆนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น