xs
xsm
sm
md
lg

ชุดขาวเจ๊านกแก้ว 1-1 ส่ง “บุญทุ่ม” แชมป์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิ มาเรีย พยายามจะฝ่าแนวรับเจ้าถิ่น
รีล มาดริด จัดผู้เล่นชุดผสม บุกไปทำได้แค่ไล่ตามตีเสมอ เอสปันญอล 1-1 เก็บเพิ่มเพียงแต้มเดียวในเกมลาลีกา สเปน เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ บาร์เซโลนา ที่มีแต้มห่าง 7 คะแนน ในขณะที่เหลือการแข่งขันอีก 2 เกม คว้าแชมป์ลีกแน่นอนแล้ว

ฟุตบอล ลาลีกา สเปน
เอสปันญอล 1-1 รีล มาดริด

“ราชันชุดขาว” บุกเยือน รัง เอสตาดี ดอร์เนญา เอล ปราต ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อรักษาช่องว่าไม่ให้ บาร์เซโลนา คว้าแชมป์ลีกแดนกระทิงดุได้ เกมนี้ โชเซ มูรินโญ พักตัวหลังหลายตำแหน่ง แกนหน้าเปิดโอกาสให้ โมราตา ล่าตาข่ายร่วมกับ กอนซาโล อิกวาอิน ขณะที่เจ้าถิ่นมี มูบารัค วากาโซ กับ เซร์กิโอ การ์เซีย เป็นตัวอันตรายในเกมรุก

เปิดฉากมา 23 นาที เปิดเจ้าถิ่นที่ขึ้นนำก่อน เบร์ดู เปิดลูกเตะมุมมาที่เสาแรก ฆวน ฟอร์ลิน ตวัดต่อให้ คริสเตียน สตูเอนี สังหารไม่มีเหลือ จากนั้น 2 นาที “ชุดขาว” หวิดเสียงประตูที่ 2 เซร์กิโอ การ์เซีย แทงต่อให้ สตูเอนี หลุดกับกักล้ำหน้าไปดวลกับ ดิเอโก โลเปซ ยังดีบอลไปติดเซฟหวุดหวิด

เกมของ มาดริด ยังไม่มีวี่แววจะดีขึ้น ในนาทีที่ 43 เอสปันญอล น่าจะได้ประตูหนีห่างจากลูกฟรีคิกและเป็น ดิเอโก โคล็อตโต ได้โขกเน้นๆ แต่ โลเปซ บินมาเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมทั้งที่กรรมการเป่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว หมดครึ่งแรกเป็น เจ้าบ้านนำ 1-0

กลับมาเล่นครึ่งหลัง มูรินโญ ต้องเปลี่ยนเอา คริสเตียโน โรนัลโด ลงมาแทน กากา และได้ประตูตีเสมอทันที จากจังหวะที่ โมดริช เปิดเข้ามาให้ อิกวาอิน โขกสะบัดเต็มๆ บอลเสียบเสาไล่มาเป็น 1-1 หลังได้ประตูตีเสมอ “ชุดขาว” ได้ใจ นาที 69 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ดิ มาเรีย จ่ายออกให้ โรนัลโด กดด้วยซ้ายบอลเข้าซอง ฟรานซิสโก กาซินญา

ท้ายเกมนาที 77 นักเตะทั้งสองทีมมีจังหวะปะทะคารมและเล่นกันหนักเล็กน้อย ราอูล อัลบิโอล เปิดปุ่มใส่ เบร์ดู ยังโชคดีที่ได้รับใบเหลืองเท่านั้น จากนั้นเป็น โรนัลโด ที่ถูกยั่วโมโหโดย ฆวน ฟอร์ลิน ทำเอานัเตะทั้งสองทีมเกือบมีเรื่องกันอีกครั้ง ช่วงทดเจ็บมามีผู้เล่นถูกไล่ออกจนได้ บิคตอร์ ซานเชซ พยายามเล่นหนักใส่ อิกวาอิน ผู้ตัดสินไม่ลังเลชักใบแดงไล่ออกทันที จบเกมไม่มีประตูเพิ่มเสมอกัน 1-1

ผลจากเกมแมตช์นี้ ทำให้ บาร์เซโลนา ที่มีแต้มนำห่าง มาดริด อยู่ 7 แต้ม ขณะที่เหลือเกมการแข่งขันอีก 2 นัด การันตีการคว้าแชมป์ลีกแดนกระทิงดุไปครองได้สำเร็จ ส่วน มาดริด ยังมีลุ้นแชมป์ฟุตบอล โกปา เดล เรย์ ที่จะชิงกับ แอตเลติโก มาดริด ในวันเสาร์ที่ 18 พ.ค. นี้

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
เอสปันญอล : ฟรานซิสโก กาซินญา, เฮ็คเตอร์ โมเรโน, ฆาบี โลเปซ, โจน คัปเดบีลา , ดิเอโก โคล็อตโต, บิคตอร์ ซานเชซ, ฆวน ฟอร์ลิน, คริสเตียน สตูเอนี, เบร์ดู, มูบารัค วากาโซ , เซร์กิโอ การ์เซีย
รีล มาดริด : ดิเอโก โลเปซ, ราฟาเอล วาราน, ริคาร์โด คาร์วัลโญ, ราอูล อัลบิโอล, นาโช, กากา, มิชาเอล เอสเซียง , ลูกา โมดริช , อังเคล ดิ มาเรีย, โมราตา, กอนซาโล อิกวาอิน

ผลฟุตบอล ลาลีกา สเปน ประจำวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2556

โอซาซูนา 1-0 เกตาเฟ
[1-0 อเลฮานโดร อาร์ริบาส น.75]

เอสปันญอล 1-1 รีล มาดริด
[1-0 คริสเตียน สตัวนี น.23, 1-1 กอนซาโล อิกวาอิน น.58]

แอธ.บิลเบา 2-1 มายอร์กา
[1-0 อริซ อาดูริซ น.8, 2-0 เฟร์นันโด ญอเรนเต น.79, 2-1 จิโอวานนี ดอส ซานโตส น.81]

รีล บายาโดลิด 1-0 ลา กอรุนญา
[1-0 ฆาบี กัวรา น.48]
กำลังโหลดความคิดเห็น