xs
xsm
sm
md
lg

“เม” รู้ตัวพัตต์ไม่ดี เล็งควอลิฟายโมบาย เบย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเม ยอมรับยังพัตต์ไม่ดีเท่าไหร่
“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟดาวรุ่งของไทย ยอมรับจังหวะพัตต์ของตนเองยังทำได้ไม่ดีพอ แม้เร่งฟอร์มวันสุดท้ายขึ้นมาจบอันดับ 3 ร่วม ในศึก “คิงสมิลล์ แชมเปียนชิป” โดยวางแผนเตรียมควอลิฟายเข้าแข่งรายการ โบบาย เบย์ ช่วงกลางเดือน พ.ค. นี้ต่อไป

ก้านเหล็กสาววัย 17 ปี ออกรอบสุดท้ายด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ และจบ 9 หลุมแรกด้วยการทำ 1 เบอร์ดี เสีย 1 โบกี ทว่าในช่วง 9 หลุมหลัง “น้องเม” ระเบิดฟอร์ดเก็บ 5 เบอร์ดีรวด ขยับสกอร์รวมขึ้นมาจบที่ 10 อันเดอร์พาร์ เข้าป้ายคว้าอันดับที่ 3 ร่วม กับ อิลฮี ลี นักกอล์ฟเกาหลีใต้ แบ่งเงินรางวัลกลับบ้าน 76,327 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 2.29 ล้านบาท) โดยมีคะแนนตามหลังกลุ่มเพลย์ออฟเพียง 2 สโตรกเท่านั้น

“โปรเม” มีสถิติเล่นแค่ 24 พัตต์ เท่านั้นตลอด 18 หลุมในการตีรอบแรกและขึ้นเป็นผู้นำเดี่ยว ขณะที่รอบสุดท้ายเก็บ 5 อันเดอร์พาร์ ทำเพียง 26 พัตต์ แตกต่างจากในช่วงรอบ 2 และ 3 ที่ฟอร์มตกลงไปมีสถิติพัตต์ไปถึง 34 กับ 31 พัตต์ ด้วยกัน โดยเจ้าตัวยอมรับว่า การพัตต์ยังเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข ซึ่ง โมรียา จุฑานุกาล มีส่วนช่วยได้มาก

หลังจบทัวร์นาเมนต์ เอรียา เปิดเผยถึงฟอร์มสุดหรูในวันสุดท้ายว่า “มันปกติ ฉันต้องการทำสกอร์ให้ดีกว่าช่วง 9 หลุมแรก ฉันไม่เคยเล่นดีในช่วง 9 หลุมหลัง ดังนั้นมันมหัศจรรย์มากที่เก็บได้ถึง 5 อันเดอร์พาร์ แต่เมื่อวานนี้การพัตต์ของฉันแย่มาก”

พร้อมกันนี้ ปาร์ค อินบี โปรมือ 1 ของโลกจากแดนกิมจิ ที่ออกรอบร่วมกับ “โปรเม” เมื่อวันอาทิตย์ ได้เอยปากชม ว่า “เธอไม่ได้คิดอะไรมากเลยและหวดยาวระยะ 50 หลามาตามหลังฉันติดๆ เธอทำให้จังหวะการเล่นมันง่ายไปหมด และเธอยังสามารถทำผลงานได้สูสีไม่ต่างจากพวกเราเลย”

สำหรับแผนในอนาคต เอรียา ที่ยังไม่ได้การ์ดลุย แอลพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาลนี้ ตั้งเป้าจะไปควอลิฟายเข้าร่วมแข่ง รายการ “โมบาย เบย์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่เซาท์อลาบามา ในช่วงอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า วันที่ 16 พ.ค.นี้ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น