xs
xsm
sm
md
lg

แฟนหอบอึ๋มเชียร์ “คลิตช์โก” ชนะน็อกยก 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คลิตช์โก กับเข็มขัดแชมป์ล้นมือ
วลาดิเมียร์ คลิตช์โก กำปั้นชาวยูเครน ป้องกันแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวตหลายสถาบันเอาไว้ได้ หลังชนะทีเคโอคู่ต่อกรไปอย่างไม่ยากเย็นในยกที่ 6 โดยไฟต์นี้ได้กำลังใจดี เฮย์เดน ปาเน็ตติแยร์ คู่หมั้นสาว เดินทางมาเชียร์ติดขอบเวที

ฟรานเชสโก เปียเนตา นักชกจากอิตาลี ไม่อาจต้านทานแรงหมัดของ คลิตช์โก โดยเริ่มตุ๊บปัดตุ๊บเป๋ออกอาการตั้งแต่ยก 4 ก่อนที่กรรมการจะยุติการชกเพียงแค่ยก 6 ที่ แซป อารีนา ใน มานน์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น จึงป้องกันเข็มขัดรุ่นเฮฟวีเวตของ สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ), องค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) และแม็กกาซีน “เดอะ ริง” เอาไว้ได้อย่างงดงาม

คลิตช์โก ชนะเป็นไฟต์ที่ 18 ติดต่อกัน ความพ่ายแพ้ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปปี 2003 ต่อ คอร์รี ซานเดอร์ส จากแอฟริกาใต้ พร้อมเพิ่มสถิติชก 63 ไฟต์ ชนะ 60 เป็นการน็อกถึง 51 ครั้ง ซึ่งไฟต์นี้ ปาเน็ตติแยร์ ดาราสาวมาเชียร์นักชกวัย 37 ปีถึงขอบสังเวียน หลังตัดสินใจกลับมาคบหากันรอบ 2

สำหรับไฟต์หน้าของ คลิตช์โก ผู้น้อง คาดว่าจะตะบันหน้ากับ เดวิด เฮย์ จากอังกฤษ ถือเป็นการล้างตาของฝ่ายหลังที่แพ้เมื่อกลางปี 2011 ที่ ฮัมบูร์ก ซึ่งก่อนหน้านั้นจะอุ่นเครื่องพบ มานูเอล ชาร์ ชาวเยอรมัน วันที่ 29 มิถุนายนนี้
ประกาศศักดาไร้เทียมทานรุ่นเฮฟวีเวต
ผู้ท้าชิงเข่าทรุดยก 6
ปาเน็ตติแยร์ หอบอึ๋มมาเชียร์

กำลังโหลดความคิดเห็น