xs
xsm
sm
md
lg

“เบล” แฮตทริกรางวัล!! นักข่าวเทใจเจ๋งสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกเร็ธ เบล
แกเร็ธ เบล จรวดทางเรียบของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เดินหน้ากวาดรางวัลอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดคว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักข่าวฟุตบอลของอังกฤษ หรือ เอฟดับเบิลยูเอ โดยถือเป็นรางวัลที่ 3 ภายในรอบสัปดาห์เดียว

เบล วัย 23 ปีซัดไปแล้ว 19 ประตูบนเวที พรีเมียร์ ลีก พร้อมพา สเปอร์ส คั่วท็อปโฟร์เพื่อโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าอยู่ในขณะนี้ ทำให้ได้รับการโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพให้คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีและดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ หรือ พีเอฟเอ ไปหมาดๆ

ล่าสุดบรรดานักข่าวยังเทใจให้ เบล คว้าแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี โดยถือเป็นเกียรติยศส่วนตัวลำดับที่ 3 ของตนเอง พร้อมกันนี้ยังถือเป็นนักเตะคนที่ 14 ในประวัติศาสตร์ที่ได้รางวัลจากการโหวตของเพื่อนร่วมอาชีพและนักข่าวภายในปีเดียวกัน

แอนดี ดันน์ ประธานสมาคมนักข่าวฟุตบอลของอังกฤษ เปิดเผยกับสื่ออย่าง “สกาย สปอร์ตส์” ว่า เบล ได้รับการโหวตถึง 53 เปอร์เซนต์เบียดชนะ “แชมป์เก่า” โรบิน ฟาน เพอร์ซี กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ 43 เปอร์เซ็นต์ และอันดับ 3 ฆวน มาตา ปีก เชลซี

ส่วนนักเตะที่เหลือซึ่งได้รับการโหวตแต่คะแนนไม่มากพอก็มี หลุยส์ ซัวเรซ (กองหน้า / ลิเวอร์พูล) พาโบล ซาบาเลตา (แบ็กขวา / แมนเชสเตอร์ ซิตี) ซานติ กาซอร์ลา (กองกลาง / อาร์เซนอล) ริคกี แลมเบิร์ต (กองหน้า / เซาแธมป์ตัน) และ คริสเตียน เบนเตเก (กองหน้า / แอสตัน วิลลา)
กำลังโหลดความคิดเห็น