xs
xsm
sm
md
lg

สตาร์ NBA หนุนเซ็นเตอร์ “พ่อมด” เปิดตัวเป็นเกย์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคบี ไบรอันท์, ดีเวย์น เหว็ด และผองเพื่อนในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) รวมทั้ง บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ออกโรงสนับสนุนการออกมาประกาศตัวว่าเป็น “เกย์” ของ เจสัน คอลลินส์ เซ็นเตอร์ “พ่อมด” วอชิงตัน วิซาร์ดส
คอลลินส์ ครั้งสวมยูนิฟอร์มเน็ตส์
หลังจากที่ เจสัน คอลลินส์ ออกมาประกาศตัวต่อสื่อมะกันว่า “ผมอายุ 34 ปี เป็นเซ็นเตอร์ใน NBA เป็นผู้เล่นผิวสี และก็เป็นเกย์ ผมไม่ได้เป็นผู้เล่นเกย์คนแรกในแวดวงอเมริกันเกมส์ แต่นับตั้งแต่นี้ ผมมีความสุขที่จะพูดถึงเรื่องดังกล่าว”

ด้าน บารัค โอบามา ให้โฆษกประจำทำเนียบขาว บอกกล่าวกับสื่อชมเชยอดีตผู้เล่น นิวเจอร์ซีย์ (บรูกลิน) เน็ตส์ ว่า “ประธานาธิบดีโทรศัพท์หา เจสัน คอลลินส์ เพื่อบอกกล่าวถึงการที่ท่านให้การสนับสนุนเขา และประธานาธิบดียังประทับใจในความกล้าหาญของ มร.คอลลินส์ ที่ออกมายอมรับเรื่องที่เขาเป็นเกย์ด้วย เราคงต้องมาดูกันว่าทุกอย่างจะดำเนินไปอย่างไร สำหรับเรื่องนี้กับประเทศของเรา”

ด้าน มิเชล โอบามา สตรีหมายเลขหนึ่ง เผยเช่นกันว่า “ภูมิใจในตัวคุณมาก เจสัน คอลลินส์ นี่เป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับประเทศแห่งนี้ เราหนุนหลังคุณ”

ขณะที่ ดีเวย์น เหว็ด การ์ดแม่ทัพ ไมอามี ฮีท พูดถึงเพื่อนร่วมอาชีพว่า “เจสัน คอลลินส์ แสดงถึงความกล้าหาญอย่างมากในวันนี้ ผมเคารพในการออกมาประกาศก้องของเขา และเลือกที่จะดำเนินชีวิตในโลกแห่งความจริงของตัวเอง”

ส่วน โคบี ไบรอันท์ ชู้ตติ้งการ์ดซูเปอร์สตาร์ แอลเอ เลเกอร์ส โพสต์ข้อความผ่าน “ทวิตเตอร์” เครือข่ายสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลกทิ้งท้ายว่า “จงภูมิใจเถิด เจสัน คอลลินส์ อย่าไปอึดอัดใจในความเป็นตัวคุณ เพราะความโง่เขลาของคนอื่น นี่คือความกล้าหาญ ผมสนับสนุนคุณอยู่”
กำลังโหลดความคิดเห็น