xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ตั้งเป้าท็อป 3 เผยดีใจพ่อเลิกบุหรี่ได้แล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องเมย์ ขอตั้งเป้าท็อป 3 หลังซิวแชมป์ที่อินเดีย
รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวไทยมือ 6 โลก เผยตั้งเป้าติดท็อป 3 ของโลกให้ได้ หลังปลดล็อกคว้าแชมป์ศึกขนไก่ อินเดีย โอเพน 2013 เหนือจูเลียน เชงค์ ได้สำเร็จ พร้อมเผยรู้สึกดีใจที่พ่อเลิกบุหรี่ได้ ด้าน “แม่ปุก” กมลา ทองกร เผย “น้องเมย์” เตรียมแข่งนัดพิเศษกับ รัฐมนตรีว่ากระทรวงศึกษาธิการ ในรายการแบดมินตันปุ้มปุ้ย อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ต้นเดือนพฤษภาคมนี้

หลังจาก รัชนก อินทนนท์ สามารถเอาชนะ จูเลียน เชงค์ คู่ต่อกรรุ่นเดอะจากเยอรมนี 2-0 เกม 22-20, 21-14 คว้าแชมป์ “โยเน็กซ์ ซันไรส์ อินเดีย โอเพน” มาครองได้สำเร็จ โดยถือเป็นแชมป์แรกของปี 2013 หลังจากเข้าชิงทั้งหมด 3 รายการคือ ออลอิงแลนด์ แชมเปียนชิปส์, สวิส โอเพน 2013 และ ซูเปอร์ซีรีส์ อินเดีย โอเพน

โดยเมื่อเวลา 05.25 น.รัชนกได้เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน TG 316 และให้สัมภาษณ์ว่า “รู้สึกภูมิใจกับแชมป์รายการแรกในระดับซูเปอร์ซีรีส์เป็นอย่างมาก เพราะจากการเข้าชิงชนะเลิศ 2 รายการที่ผ่านมา ทั้ง “ออล อิงแลนด์” และ “สวิส โอเพ่น” ก็ต้องอกหักพลาดท่าในรอบชิงทั้งหมด ซึ่งการคว้าแชมป์ครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าตัวเองได้ก้าวขึ้นมาอีกขั้นที่จะเป็นบันไดไปสู่การลุ้นคว้าเหรียญรางวัลในกีฬาโอลิมปิก 2016 ที่นครริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล”

“ตนยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องของสภาพจิตใจที่เมื่อแต้มนำแล้วจะเร่งปิดเกม เหมือนที่เคยเจอกับทิเน เบาน์ ในรอบชิงชนะเลิศ แบดมินตันชิงแชมป์โลกที่อังกฤษ แต่จะพยายามปรับปรุงแก้ไขจุดนี้ต่อไป โดยเป้าหมายหลังจากได้ขยับเข้ามาเป็น 1 ใน 5 อันดับโลกแล้ว ก็จะต้องขึ้นไปติดอันดับ 1 ใน 3 ของโลกให้ได้ ซึ่งจากนี้จะซ้อมให้หนักขึ้น ส่วนแชมป์นี้ตนขอมอบให้คุณพ่อ วินัสชัย อินทนนท์ ที่ท่านเลิกบุหรี่เพื่อตน หลังคว้าแชมป์แรกได้สำเร็จ”

พร้อมกันนี้ยังมีความเคลื่อนไหวการแข่งขันแบดมินตันอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการ “ปุ้มปุ้ย แชมเปียนชิพ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ 2013” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชิงเงินรางวัลรวม 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 1.5 แสนบาท) ที่จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 30 เมษายน - 5 พฤษภาคม โดย “แม่ปุก” กมลา ทองกร แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า “รายการนี้น้องเมย์จะร่วมเดินทางไปเพื่อพักผ่อน และเก็บตัวฝึกซ้อม พร้อมกันนี้ยังได้รับเชิญแข่งนัดพิเศษในวันเปิดสนาม (1 พ.ค.) ระหว่าง รัชนก อินทนนท์ ที่จับคู่กับ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พบกับ ณริษาพัชร แลม กับ ธีรยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง”
กำลังโหลดความคิดเห็น