xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เถียง “ซัวเรซ” ยอมรับโทษแบน 10 นัด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซัวเรซ ยอมรับโทษโดยไม่อุทธรณ์
หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าของ ลิเวอร์พูล เผยขอยอมรับบทลงโทษห้ามลงสนาม 10 นัดของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ โดยไม่มีการยื่นอุทธรณ์ จากกรณีที่ไปกัดแขน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช แนวรับของเชลซี เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ที่ผ่านมา

กองหน้าชาวอุรุกวัย ถูกสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ลงโทษแบนห้ามลงสนาม 10 นัด จากการกระทำที่ทำเอาแฟนบอลของตัวเอง และทีมอื่นงงกันทั่วโลก ขณะที่ต้นสังกัดอย่าง “หงส์แดง” แม้จะไม่พอใจ แต่ก็ไม่แสดงความจำนงขอยื่นอุทธรณ์ครั้งนี้

ล่าสุด ซัวเรซ ที่จะหมดสิทธิลงสนาม 10 นัด จนถึงซีซันหน้า ออกแถลงการณ์ขอโทษสำหรับการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมให้สัญญาว่าจะทำตัวให้ดีขึ้น “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งสำหรับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช หวังว่าทุกคนจะให้อภัย และอยากขอโทษ บรานิสลาฟ อีกครั้ง”

“ผมรู้ดีกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมที่อังกฤษ จะช่วยแก้ไขเรื่องความประพฤติในสนามขึ้นมาได้ และตอนนี้ สิ่งที่ผมต้องทำคืนมุ่งสมาธิกับเกม และพัฒนาตัวเองขึ้นมาเป็นนักฟุตบอลที่ดี รวมถึงนิสัยนอกสนามด้วย” อดีตดาวยิง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เปิดใจ

“ผมอยากอธิบายให้ทุกคนรู้ว่า นั่นคือการตัดสินใจรับโทษแบน 10 นัด ผมเรียนรู้ว่าการกระทำที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ในสนาม และก็ไม่อยากสร้างความประทับใจผิดๆด้วยการขออุทธรณ์โทษครั้งนี้ ผมจะนำสิ่งนี้ไปเป็นบทเรียน จะพยายามทำให้ดีกว่าเดิม และหวังว่าจะได้ลงเล่นเร็วๆ นี้” ซัวเรซ ทิ้งท้าย

สำหรับโทษแบน 10 นัดของดาวยิงหมายเลข 7 แห่งถิ่นแอนฟิลด์ จะออกสตาร์ทตั้งแต่เกมกับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด วันที่ 27 เม.ย. นี้ รวมถึง 3 นัดที่เหลือของซีซัน ก่อนกลับมานั่งชดใช้โทษแบนอีก 6 เกมที่เหลือในซีซันหน้า
กัดแบบนี้ เอฟเอ ต้องยกนิ้วให้
กำลังโหลดความคิดเห็น