xs
xsm
sm
md
lg

“เจ.อาร์.สมิธ” ซิวผู้เล่นคนที่ 6 ยอดเยี่ยม NBA

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ.อาร์.สมิธ
เจ.อาร์.สมิธ การ์ดของ นิวยอร์ก นิกส์ ผงาดคว้ารางวัล ผู้เล่นคนที่ 6 ยอดเยี่ยมแห่งปีประจำศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ไปครอง หลังมีสถิติลงมาทำแต้มเฉลี่ยในฤดูกาล 18.1 แต้ม ตามการประกาศผลเมื่อวันจันทร์ที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

สมิธ ได้รับคะแนนโหวตนำโด่งเป็นอันดับ 1 ที่ 484 แต้ม จากการโหวตของผู้สื่อข่าว ทิ้งอันดับ 2 อย่าง จามาล ครอว์ฟอร์ด ของ แอลเอ คลิปเปอร์ส ที่ได้ 352 คะแนน คว้าตำแหน่ง ผู้เล่นคนที่ 6 ยอดเยี่ยมแห่งปี ประจำศึก บาสเกตบอล เอ็นบีเอไปครอง จากผลงานลงสนาม 80 เกม เฉลี่ยเกมละ 18.1 แต้ม เป็นรองเพียง คาร์เมโล แอนโธนี คนเดียวเท่านั้น

สำหรับผลงานเด่นของ สมิธ มีส่วนช่วยให้ นิกส์ คว้าแชมป์ แอตแลนติก ดิวิชั่น เป็นหนแรกตั้งแต่ปี 1994 และมีสถิติยอดเยี่ยมมีอยู่ 29 เกมที่เขาลงมาเล่นและช่วยทำอย่างน้อย 20 แต้ม มากสุดในลีกร่วมกับ จามาล ครอว์ฟอร์ด ของ คลิปเปอร์ส

ทั้งนี้ การ์ด วัย 27 ปี ถือเป็นผู้เล่นจากค่าย นิกส์ คนที่ 3 ต่อจาก แอนโธนี เมสัน ในฤดูกาล 1994-95 และ จอห์น สตาร์กส์ ฤดูกาล 1996-97 ที่เคยคว้ารางวัลผู้เล่นคนที่ 6 ยอดเยี่ยมแห่งปี นอกจากนี้ ยังถือเป็นผู้เล่น นิกส์ ที่คว้ารางวัลประเภทบุคคลต่อเนื่องจาก ไทสัน แชนด์เลอร์ ซิวผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น