xs
xsm
sm
md
lg

“ลอนดอน มาราธอน” สั่งคุมเข้ม “เจ้าชายแฮร์รี” ร่วมงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอนดอน มาราธอน มีนักวิ่งร่วมแข่งถึง 37,500 ราย
ฝ่ายจัดการแข่งขัน “ลอนดอน มาราธอน” สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจและมาตรการรักษาความปลอดภัยแบบเต็มกำลัง เพื่อไม้ให้มีเหตุก่อการร้ายซ้ำรอยแบบ “บอสตัน มาราธอน” เมื่อวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ขณะที่มีรายงานว่า เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ จะเสด็จร่วมงานด้วย

นิค บิเทล ผู้อำนวยการจัดแข่งขัน “ลอนดอน มาราธอน” ได้เข้าหารือกับ จอห์น บอริส นายกเทศมนตรีอังกฤษ เกี่ยวกับประเด็นสำคัญเรื่องการรักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในการแข่งขัน “ลอนดอน มาราธอน” ซึ่งจะเปิดฉากในวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ หลังจากมีเหตุก่อการร้ายลอยวางระเบิดที่ “บอสตัน มาราธอน” จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 รายและเจ็บกว่า 200 คน

“เราจะต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเต็มรูปแบบ เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายกเทศมนตรีค่อนข้างจะชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องนี้ และได้สั่งการลงไปยังเจ้าหน้าที่ทั้งหมด มันรวมถึงการส่งข้อความการสื่อสารและรหัสหมายเลขที่ถูกต้อง งานนี้ไม่เกี่ยวกับงบประมาณ ไม่เกี่ยวกับเงิน แต่มันคืองานของตำรวจที่จะต้องแน่ใจว่าลอนดอนจะปลอดภัยที่สุด” นิค บิเทล กล่าว

ขณะเดียวกันมีรายงานจาก “เดลี สตาร์” ว่า เจ้าชายแฮร์รี รัชทายาทแห่งราชวงศ์อังกฤษ จะทรงเสด็จมาร่วมในงาน “ลอนดอน มาราธอน” ช่วงสุดสัปดาห์นี้ด้วย เพื่อมอบเหรียญรางวัลแก่ผู้ชนะในการแข่งขัน ร่วมถึงพบปะกับบรรดาผู้ร่วมเข้าแข่งขัน แม้ว่าจะเสี่ยงต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายลอบวางระเบิดซ้ำรอยอีกก็ตาม

สำหรับการแข่งขันวิ่งประเพณี “ลอนดอน มาราธอน” เมื่อปี 2012 เคยถูกจดบันทึกว่าไว้ มีนักวิ่งเข้าร่วมแข่งขันมากถึง 37,500 ชีวิต ด้วยกัน
บอสตัน เป็นเป้าหมายก่อการร้ายสัปดาห์ก่อน
เจ้าชาย แฮร์รี อาจเสด็จร่วมงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น