xs
xsm
sm
md
lg

ม้าขาวเฉือนไฟร์บวร์ก 2-1 เข้าชิงเดเอฟเบ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ม้าขาวรอลุ้นแชมป์กับเสือใต้
พลพรรค “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ต ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศศึก เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านเฉือน ไฟร์บวร์ก 2-1 เมื่อคืนวันที่ 17 เม.ย. ที่ผ่านมา ก่อนเตรียมดวลเกือกลุ้นแชมป์กับยอดทีมอย่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก ต่อไป

ศึกฟุตบอล เดเอฟเบ โพคาล รอบรองชนะเลิศ เกมที่สนาม กอทเลียบ เดมเลอร์ สตาดิโอน “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ต เปิดบ้านเจอกับ ไฟร์บวร์ก โดยเกมนี้หากใครเป็นฝ่ายชนะก็จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศกับ บาเยิร์น มิวนิก ที่เข้ารอบไปแล้วก่อนหน้านี้

ปรากฏว่าครึ่งแรก นาที 9 สตุ๊ตการ์ต ได้ประตูนำก่อน 1-0 จากลูกยิงของ อาร์เธอร์ โบกา เล่นเอาแฟนเจ้าถิ่นได้เฮลั่นสนาม แต่ดีใจได้ไม่นาน นาที 13 กลายเป็น แยน โรเซนธัล ทำชิ่งกับเพื่อนก่อนซัดเข้าประตูช่วย ไฟร์บวร์ก ตีเสมอเป็น 1-1

จากนั้นนาที 28 ม้าขาว พลิกขึ้นนำอีกครั้ง คราวนี้เป็น มาร์ติน ฮาร์นิค โหม่งบอลเช็ดเสาเข้าไปเป็น 2-1 จากนั้นช่วงที่เหลือ ทั้งสองทีมสู้กันได้สูสีแต่ยิงประตูเพิ่มไม่ได้ จบครึ่งแรก สตุ๊ตการ์ต ขึ้นนำ ไฟร์บวร์ก ไปก่อน 1-1

ครึ่งหลัง นาที 70 ไฟร์บวร์ก หวิดตีเสมอได้จากจังหวะที่ มักซ์ ครูเซ ได้ซัดระยะ 17 หลา แต่ สเวน อุลริช นายด่านเจ้าบ้านยังป้องกันออกไปได้ จากนั้นนาที 80 ทีมเยือนฉวยโอกาสที่ ม้าขาว ผ่อนเกมก่อนเป็น แม็ทเธียส กินเตอร์ ได้ยิงแต่ อุลริช ยังเซฟได้เหมือนเดิม

ช่วงที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม สตุ๊ตการ์ต ซิวตั๋วรอบชิงชนะเลิศ เดเอฟเบ โพคาล ได้สำเร็จด้วยการเอาชนะ ไฟร์บวร์ก ไปแบบสนุก 2-1 ก่อนเข้าไปแย่งแชมป์กับ บาเยิร์น มิวนิค ในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ ที่สนามโอลิมปิก สเตเดียม กรุงเบอร์ลิน
เฮกันใหญ่หลังจบเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น