xs
xsm
sm
md
lg

ปีกแพทส์บริจาคช่วยเหยื่อ “บอสตัน มาราธอน”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาเมนโดลา พร้อมทำผลงานเต็มที่เพื่อเงินช่วยเหยื่อบอสตัน
แดนนี อาเมนโดลา ปีกนอกตัวใหม่ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ แห่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) บริจาคเงินทุก 100 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3 พันบาท) ต่อการรับบอลได้หนึ่งหนในฤดูกาล 2013/14 ให้แก่เหยื่อผู้ประสบเหตุจากการบอมบ์ “บอสตัน มาราธอน”

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ของวันจันทร์ที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในบอสตัน สหรัฐอเมริกา เกิดเหตุการณ์ระเบิด 2 หนซ้อน บริเวณช่วงวิ่งเข้าเส้นชัยของ “บอสตัน มาราธอน” รายการเก่าแก่ของโลก เป็นเหตุให้มีผู้เคราะห์ร้ายเสียชีวิต 3 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 170 ราย

ล่าสุด เริ่มมีการตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดย แดนนี อาเมนโดลา ตั้งกองทุน “Boston Marathon Relief Fund” ซึ่งปีกนอกที่เพิ่งย้ายจาก เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ มาเล่นให้ “นักรบกู้ชาติ” พร้อมจ่ายเข้าองค์กรตนเองทุกๆ 100 เหรียญฯ ต่อการรับบอลหนึ่งครั้ง เชื่อว่า ผู้เล่นวัย 27 ปี คงเป็นเป้าโปรดของ ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ แทนที่ เวส เวลเกอร์ ได้ไม่ยาก

นอกจากนี้ วินซ์ วิลฟอร์ค ดีเฟนซีฟ แท็กเกิล “แพทส์แมน” ยังมีการทวีตผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ให้ทุกคนที่ต้องการร่วมกันช่วยเหลือเหยื่อ “บอสตันบอมบ์” สามารถบริจาคเงิน 10 เหรียญสหรัฐฯ (ราว 300 บาท) เข้ามูลนิธิของเขาได้เลย ขณะที่ โรเบิร์ต คราฟท์ เจ้าของทีมแพทริออตส์ และนิวอิงแลนด์ เรฟโวลูชัน ในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) ก็ควักกระเป๋าบริจาค 1 หมื่นเหรียญฯ (ประมาณ 3 แสนบาท)

โดย คราฟท์ มีแถลงการณ์ว่า “เรารู้สึกโศกเศร้าไปกับเหยื่อที่โดนกระทำจากคนที่ไร้จิตสำนึก นี่เป็นโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นในวันแพทริออตส์เดย์ การวิ่งรายการนี้เพื่อนำเงินเข้าสู่องค์กรการกุศล คนเหล่านั้นล้วนเป็นครอบครัวของเรา จึงคิดว่าเราควรตั้งมูลนิธิ องค์กรศิษย์เก่า เพื่อช่วยเหลือเพื่อนๆ ของเรา ซึ่งต้องเข้าสู่กระบวนการเยียวยา หวังว่าการบริจาคเงินของเราจะช่วยให้อีกหลายๆ ช่วยกันมากขึ้นด้วย”

สำหรับ อาเมนโดลา ตลอดอาชีพการเล่น 42 เกม รับบอลได้ทั้งสิ้น 196 ครั้ง 1,726 หลา กับอีก 7 ทัชดาวน์ นับตั้งแต่ได้โอกาสจากแรมส์ ระหว่างปี 2009-2012 (เคยเป็นผู้เล่นซ้อมให้ที่ ดัลลัส คาวบอยส์ และฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ แต่ไม่ได้สัญญาเล่นอาชีพ)
กำลังโหลดความคิดเห็น