xs
xsm
sm
md
lg

51 ปีที่รอคอย “คาร์ดิฟฟ์” เลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาร์ดิฟฟ์ เลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีกในรอบ 51 ปี
แฟนบอลของ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี สโมสรชื่อดังแห่งแคว้นเวลส์ ได้เฮกันสมใจเมื่อทีมรักได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังเสมอกับ ชาร์ลตัน 0-0 ในเกมแชมเปียนชิป อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ยุติการรอคอยอันเนิ่นนานถึง 51 ปีได้สำเร็จ

เกมแชมเปียนชิป อังกฤษ ที่เมืองคาร์ดิฟฟ์ เป็นการเจอกันระหว่าง คาร์ดิฟฟ์ ซิตี จ่าฝูงของตาราง เปิดบ้านเจอกับ ชาร์ลตัน แอธเลติค อันดับ 8 โดยเกมนี้ฝั่งเจ้าถิ่นขอเพียงแค่เสมอ หรือชนะ ก็จะได้เป็นทีมแรกที่ได้เลื่อนชั้นขี้นสู่พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลหน้า

ปรากฏว่า แม้ฝั่งเจ้าบ้านจะทำได้แค่เสมอกับ ชาร์ลตัน 0-0 ทว่า 1 คะแนนที่ได้กลับมา รวมเป็น 84 แต้ม ก็เพียงพอทำให้ “เดอะ บลูเบิร์ดส” เลื่อนชั้นขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกตามคาด หลังต้องรอคอยมานานกว่า 51 ปี เล่นเอาแฟนๆ ที่มาเชียร์ถึงกับเฉลิมฉลองกันอย่างยกใหญ่

สำหรับ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี กลายเป็นทีมที่สองในแคว้นเวลส์ ที่ได้เลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุด ตาม สวอนซี ซิตี ที่เลื่อนชั้นเมื่อปีที่แล้ว โดยครั้งสุดท้ายที่ “เดอะ บลูเบิร์ดส” ได้เล่นในลีกสูงสุด ต้องย้อนกลับไปถึงปี 1962 ก่อนตกชั้น และไม่มีโอกาสได้ขึ้นมาอยู่บนลีกสูงสุดอีกเลย จนมาทำได้สำเร็จในปีนี้

ขณะที่ ฮัลล์ ซิตี มีโอกาสตามขึ้นมาเป็นทีมที่สอง หลังยึดตำแหน่งรองฝูงมี 77 แต้ม ส่วนตั๋วอีกใบ วัตฟอร์ด, ไบรธ์ตัน, คริสตัล พาเลซ และ เลสเตอร์ ซิตี ที่อยู่อันดับ 3-6 รวมถึง โบลตัน ที่ตกชั้นไปในปีก่อน ต้องไปลุ้นแย่งชิงกันเองในเกมเพลย์ออฟ ที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้
ลีออน บาร์เน็ตต์ โดนแฟนๆแห่รอบสนาม
เคร็ก เบลลามี พาทีมขึ้นลีกสูงสุดแม้ยิงไม่ได้
วินเซนต์ ถัง เจ้าของทีมยิ้มแก้มปริ
ห้องแต่งตัวคึกคักกันสุดๆ
กำลังโหลดความคิดเห็น