xs
xsm
sm
md
lg

“Dentsu” เดินหน้าผลักดันลุย “ซีเกมส์” ที่เมียนมาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มร.คูนิฮิโตะ โมริมูระ (ซ้ายมือสุด)
Dentsu Network Asia (www.dentsuasia.net) ได้ประกาศการถึงการร่วมมือธุรกิจทางด้าน Sports marketing กับ รัฐบาลแห่งสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ หลังจากที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Sponsorship Management Consultant ของการแข่งขันกีฬา SEA Games ครั้งที่ 27 ที่จะจัดขึ้นปลายปีนี้อย่างเป็นทางการ ซึ่งได้มีพิธีลงนามสัญญากันเช้านี้ระหว่างกระทรวงการคลังและรายได้ของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ (the Ministry of Finance and Revenue of The Republic of the Union of Myanmar) และ Dentsu Sports Asia

มหกรรมกีฬา SEA Games นี้เป็นการแข่งขันกีฬาที่จัดขึ้นทุกกๆสองปี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ระหว่างวันที่ 11-22 ธันวาคม 2013 ซึ่งเจ้าภาพในการจัดงานครั้งนี้ก็คือ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ทั้งนี้มีประเทศสมาชิกที่จะส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันอีก 10 ประเทศ (ประเทศบรูไน, ประเทศกัมพูชา, ประเทศอินโดนีเซีย, ประเทศลาว, ประเทศมาเลเซีย, ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศสิงคโปร์, ประเทศไทย, ประเทศติมอร์ตะวันออก และประเทศเวียดนาม) โดยจะมีกีฬา กว่า 30 ประเภท ทั้งนี้ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1969

“การแข่งขันกีฬา SEA Games เป็นการแข่งขันกีฬานานาชาติที่ใหญ่ที่สุดใน Southeast Asia และ Dentsu Sports Asia ก็มีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นพันธมิตรกับคณะกรรมการจัดงานครั้งนี้ ที่จะทำให้ประสพความสำเร็จลุล่วงให้ได้” Mr.Kunihito Morimura, President และ CEO ของ Dentsu Sports Asia กล่าว

“ทุกสายตาบนโลกนี้ต่างจับจ้องมาที่เมียนมาร์ และที่ Dentsu เอง เราก็ตื่นเต้นมากที่จะมีส่วนร่วมในการนำเสนอ SEA Games สู่สายตาผู้คนทั่วโลก และเนื่องจากนี่จะเป็นงานระดับสากลที่ยิ่งใหญ่ครั้งแรกที่จะจัดขึ้นที่เมียนมาร์ในยุคนี้ การแข่งขันกีฬา SEA Games จะเป็นการนำเสนอโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ที่ต้องการจะเข้าถึงจิตใจชาวเมียนมาร์” Mr. Dick van Motman, Chairman และ CEO ของ Dentsu Network Asia กล่าว

ภายใต้ข้อตกลงนี้นั้น Dentsu Sports Asia จะทำหน้าที่ในการช่วยคณะกรรมการจัดงาน และรัฐบาลของสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ในการจัดหาและคัดเลือกผู้สนับสนุน (Sponsor) การแข่งขัน SEA Games ครั้งที่ 27 โดย Dentsu Sports Asia จะร่วมมือกับ JK Consulting & Management ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ JK Group เนื่องด้วย Dentsu เองมีสำนักงานอยู่ทั้งที่ประเทศสิงคโปร์ และประเทศญี่ปุ่น พร้อมด้วยบริษัทในเครืออีกกว่า 20 ประเทศทั่วเอเชีย นอกจากนี้ JK Consulting & Management ก็ยังมีสำนักงานอยู่ที่ประเทศไทย และเมียนมาร์อีกด้วย ทำให้ทั้งสองบริษัทสามารถนำประสบการณ์ที่มีในแต่ละท้องถิ่น มาร่วมนำเสนอ potential sponsor และเจรจาต่อรอง Sponsor packages สำหรับ SEA Games ครั้งที่ 27 นี้

Mr.van Motman กล่าวเสริมอีกว่า “การร่วมมือกันนี้ สร้างความแข็งแกร่งให้กับ Dentsu ในฐานะที่เป็น integrated Agency network อย่างแท้จริง ที่สามารถครอบคลุมธุรกิจหลากหลาย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะนำประสพการณ์และความสามารถทางด้าน Global sports event ที่รวมถึง FIFA World Cup, Olympic Games และ Asian Games มาเสนอสิ่งที่แตกต่างให้กับลูกค้าของเรา”
กำลังโหลดความคิดเห็น