xs
xsm
sm
md
lg

“ปิเก” รับ 3 ปีกับผีสุดภาคภูมิใจ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคราร์ด ปิเก กับเพื่อน บาร์ซา
เคราร์ด ปิเก เซนเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักทีมชาติสเปน เผยช่วงเวลา 3 ปีที่อยู่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งน่าภาคภูมิใจ แม้จะยึดตำแหน่งตัวจริงไม่สำเร็จ เพราะเหมือนเป็นการปูรากฐานก่อนที่จะย้ายกลับมาเล่นให้กับ บาร์เซโลนา

ปิเก ย้ายจากอะคาเดมีของ บาร์เซโลนา มาอยู่กับ แมนฯยู ตั้งแต่อายุ 17 ปีคือเมื่อปี 2004 ลงเล่นชุดใหญ่ “ผีแดง” รวมทุกรายการไปทั้งสิ้น 23 นัด โดยระหว่างระยะเวลาจนถึงปี 2008 เคยถูกปล่อยให้ รีล ซาราโกซา ยืมตัวใช้งาน ก่อนจะกลับไปอยู่กับ บาร์ซา แบบถาวรและกลายเป็นตัวหลักจนกวาดแชมป์ทุกรายการ รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และ ยูโร 2012 กับทีมชาติสเปน

ปิเก ย้อนอดีตให้ฟังว่า “ผมไปอยู่ แมนฯยู ตั้งแต่เด็กอายุ 17 ปีเองมั้ง อยู่ในห้องแต่งตัวกับบรรดาซูเปอร์สตาร์ถือเป็นช่วงเวลาสุดพิเศษ โดยยังจำได้ดีตอนถูกเรียกซ้อมกับทีมชุดใหญ่เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก เป็นการเตรียมตัวก่อนกลับไปอยู่ บาร์เซโลนา ก็ว่าได้ ทำให้ไร้ความกดดันตอนลงสนาม”

“เป็นช่วงเวลา 3 ปีอันน่าภาคภูมิใจที่ตัดสินใจไปอยู่กับ แมนฯยู แม้จะอายุยังน้อย แต่เลือกจากบ้านเพราะต้องการยกระดับตนเอง อีกทั้งน่าปลื้มไม่น้อยที่เป็นส่วนหนึ่งภายใต้การคุมทัพของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทุกครั้งที่พบเขาก็บอกเสมอว่าคิดผิดที่ปล่อยผมออกไป” แข้งวัย 26 ปีที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กับ แมนฯยู ฤดูกาล 2007-08 เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น