xs
xsm
sm
md
lg

"เงือกอุ้ม" ขอ 2 ทองซีเกมส์ก่อนอำลาสระ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ณัชฐานันตร์ เก็บมาแล้ว 12 เหรียญทองในซีเกมส์
"เงือกอุ้ม" ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำสาวทีมชาติไทย ขอเก็บ 2 เหรียญทองสุดท้ายในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ปลายปีนี้ ที่ประเทศพม่า เพื่อเป็นการสั่งลา ผันตัวไปเป็นโค้ชให้กับสโมสรสิงห์ พร้อมวอนสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ช่วยจัดคิวฝึกซ้อมให้ลงตัว

ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ราชินีสระทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมงานเปิดตัวชุดว่ายน้ำคอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดของ สปีโด เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ เมกะ บางนา พร้อมเผยถึงความหวังในการคว้าเหรียญทองของตนในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่ประเทศพม่า หลังครั้งก่อนที่อินโดนีเซีย ซิวมาได้ 5 เหรียญทอง ว่าปลายปีนี้ต้องการอีก 2 ก่อนที่จะอำลาวงการ

"ในปี อุ้ม นี้มี 3 รายการใหญ่ที่จะลงแข่งขัน รายการแรกคือ เอเชียนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 29 มิ.ย. ถึง 6 ก.ค. โดยในรายการนี้ได้ปรับเปลี่ยนมาเป็นการว่ายระยะสั้น 50-100 เมตร ซึ่งเราไม่ถนัด จึงได้แต่พยายามทำผลงานให้ได้ดีที่สุด ส่วนรายการถัดไปจะเป็น เวิลด์ แชมเปียนส์ชิป ซึ่งจะเป็นการทดสอบตนเองและเตรียมความพร้อมในระยะไกล และรายการสุดท้ายคือซีเกมส์ ปลายปีนี้"

"ในรายการซีเกมส์ตั้งแต่ลงแข่งขันมา อุ้ม คว้าเหรียญทองมาได้แล้ว 12 เหรียญ ในปีนี้จึงอยากที่จะได้อีกสัก 2 เหรียญ ในรายการฟรีสไตล์ 200 และ 400 เมตร แม้จะมีคู่แข่งที่น่ากลัวอย่าง มาเลเซีย และ สิงคโปร์ แต่ด้วยสถิติส่วนตัวของเราที่ทำเวลาดีที่สุดในอาเซียนขณะนี้เหนือกว่าคู่แข่งจึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และหลังจบการแข่งขันหากไม่ผิดพลาดใดๆ อุ้ม คงจะขออำลาในฐานะนักกีฬา และผันตัวเองไปเป็นโค้ชที่สโมสรสิงห์ ที่เป็นต้นสังกัดก่อน ซึ่งหากทางทีมชาติต้องการให้เข้าไปช่วยงานก็ต้องว่ากันอีกที่" เงือกสาววัย 25 ปีเผย

พร้อมกันนี้ "น้องอุ้ม" ยังเผยถึงปัญหาในขณะนี้อีกว่าคิวฝึกซ้อมยังไม่แน่นอน "ในส่วนของการฝึกซ้อมตอนนี้ยังเป็นปัญหา เนื่องจากทางสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ยังไม่มีการจัดวางคิวที่แน่นอน จึงไม่รู้ว่าวันเวลาไหน นักกีฬาชุดใดเป็นผู้ลงซ้อม หลายครั้งที่เดินทางไปถึงการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้วพบว่าคิวทับกัน จึงต้องกลับไปซ้อมที่สโมสรแทน"
กำลังโหลดความคิดเห็น