xs
xsm
sm
md
lg

คู่แข่งยิ้ม RB9 ช้าสุดบนทางตรง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

RB9 ช้าสุดบนแทร็ก
งานนี้ค่ายรถยี่ห้อต่างๆในศึกฟอร์มูลา วัน ได้ทียิ้มกริ่มก่อนเปิดฤดูกาล เมื่อสื่อความเร็วจากเมืองเบียร์ออกมาวิเคราะห์ว่า "RB9" รถแข่งซีรีส์ใหม่ของ เรดบูลล์ กลายเป็นรถเอฟวันที่ทำความเร็วบนทางตรงได้ช้าเป็นที่สุดจากผลงานรอบซ้อมก่อนเปิดฤดูกาล

เหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ เอฟวัน สนามแรกของฤดูกาล 2013 จะเปิดฉากขึ้นที่ อัลเบิร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย รายการ "ออสเตรเลียน กรังด์ ปรีซ์" ซึ่งบรรดาค่ายรถทั้ง 11 ทีม กำลังรวบรวมข้อมูลที่ได้จากการเทสต์ช่วงปรีซีซัน มาปรับปรุงรถให้สมบูรณ์ก่อนลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 17 มี.ค.

อย่างไรก็ตาม ออโต มอเตอร์ อุนด์ สปอร์ต สื่อความเร็วจากเยอรมนี ออกมาเปิดเผยข้อมูลที่น่าจะทำให้ค่ายรถยี่ห้ออื่นหาวิธีปรับรถมาสู้กับ เรดบูลล์ แชมป์ทีมผู้สร้าง 3 สมัยซ้อนได้ง่ายขึ้น เมื่อมีการวิเคราะห์ว่า รถ RB9 ที่ลงซิ่งช่วงปรีซีซันสองวันสุดท้ายที่ บาร์เซโลนา ทำความเร็วบนทางตรงได้ช้าที่สุดในปีนี้

โดย มิชาเอล ชมิดต์ ผู้สื่อข่าวของออโตฯ ระบุว่า RB9 ของ "กระทิงแดง" ทำความเร็วบนทางตรงที่สนาม คาตาลุนญา เซอร์กิต ในสเปน อยู่ที่ 307.7 กิโลเมตร / ชั่วโมง ถือว่าช้ากว่า MR02 รถของทีมระดับรองค่อนไปทางท้ายตารางอย่าง มารัสเซีย รถที่เร็วที่สุดบนทางตรง อยู่ 12.8 กิโลเมตร / ชั่วโมง

ขณะที่ F138 ของ เฟอร์รารี คู่แข่งสำคัญของ เรดบูลล์ รั้งอันดับ 2 บนทางตรงร่วมกับ เซาเบอร์ หลังทำความเร็วเท่ากันที่ 316.7 กิโลเมตร / ชั่วโมง เร็วกว่า "กระทิงแดง" เกือบ 9 กิโลเมตร ส่วน E21 ของ โลตัส-เรโนลต์ ความเร็วอยู่ที่ 314 กิโลเมตร / ชั่วโมง แต่ทั้งนี้ถือเป็นตัวเลขที่นำมาอ้างอิงเท่านั้น ต้องรอดูผลลัพธ์ตอนแข่งจริงในสัปดาห์หน้า
มารัสเซีย แชมป์ทางตรง
กำลังโหลดความคิดเห็น