xs
xsm
sm
md
lg

ทีวียูเอสขอโทษ "ฟาราห์" พิธีกรถาม "เคยวิ่งมาก่อนไหม?"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โม ฟาราห์
สถานีโทรทัศน์ของสหรัฐอเมริกา แสดงความเสียใจ หลังถาม โม ฟาราห์ ปอดเหล็กชื่อดังของสหราชอาณาจักรเจ้าของ 2 เหรียญทองวิ่ง 5,000 เมตรและ 10,000 เมตร โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ว่า "คุณเคยวิ่งมาก่อนหรือเปล่า?" แถมเป็นการถามย้ำถึงสองครั้งสองครา

ลาทอนยา นอร์ตัน ผู้ประกาศข่าวสาวของสถานีโทรทัศน์ นิว ออร์ลีนส์ สัมภาษณ์ ฟาราห์ หลังจากนักวิ่งวัย 29 ปีเอาชนะการแข่งขัน "นิว ออร์ลีนส์ ฮาล์ฟ มาราธอน" โดยทำเวลาไปแค่ 61 นาทีว่า "คุณเคยวิ่งมาก่อนหรือไม่?" นอกจากนี้เธอยังไม่ทราบความแตกต่างระหว่างการวิ่งแบบฮาล์ฟมาราธอนระยะ 13.1 ไมล์กับมาราธอนระยะ 26.2 ไมล์

ล่าสุดแถลงการณ์จาก "ดับเบิลยูเอสดียู" สถานีโทรทัศน์ของสหรัฐฯ เผยว่า "เราเสียใจกับคำถาม หลัง มิสเตอร์โม ฟาราห์ คว้าชัยชนะอันน่าประทับใจเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะเหมือนเป็นการไม่ยอมรับความเป็นแชมป์ โอลิมปิก พร้อมอยากขอโทษเขารวมถึงแฟนๆ ที่โจมตีความผิดพลาดของเรา หวังว่าเจ้าตัวจะเดินทางมายังที่นี่อีกครั้ง เพราะอยากได้โอกาสกล่าวคำว่าเสียใจแบบเป็นการส่วนตัว"

อย่างไรก็ตาม ฟาราห์ เจ้าของท่าดีใจที่เป็นเอกลักษณ์คือใช้ 2 มือทำรูปหัวใจเหนือศีรษะหรือที่เรียกว่า "โมบ็อต" เรียกร้องแฟนๆ ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเขาผ่าน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ ให้หยุดโจมตี นอร์ตัน ได้แล้ว

ฟาราห์ นักวิ่งวัย 29 ปีเชื้อสายโซมาเลีย กล่าวว่า "ได้โปรดผมอยากให้ทุกคนหยุดพูดอะไรที่แสดงความไม่พอใจแก่ ลาทอนยา นอร์ตัน เธอสามารถที่จะทำผิดพลาดได้เหมือนกับทุกคน โดยแน่นอนว่าคงไม่ได้มีเจตนา"


กำลังโหลดความคิดเห็น