xs
xsm
sm
md
lg

"เอฟเอ" ผุดปีหน้าใช้วีดิโอขจัด "พุ่งล้ม"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ ซัวเรซ หอก ลิเวอร์พูล แข้งที่ถูกวิจารณ์เรื่องพุ่ง
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมพิจารณาอย่างจริงจังเพื่อนำวิดีโอภาพช้ามาใช้ในฤดูกาลหน้า เพื่อกำจัดนักเตะประเภทชอบพุ่งล้ม ด้าน เลส เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหน้า “สิงโตคำราม” ยกมือเห็นด้วยเชื่อวิธีนี้น่าจะช่วยได้ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเมืองผู้ดี

ก่อนหน้านี้ จิม บอยซ์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตราหน้าว่านักเตะที่ชอบพุ่งล้มเพื่อตบตากรรมการคือ “มะเร็ง” ของวงการและถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ต้องเร่งจัดการ ทำให้ล่าสุด เอฟเอ เตรียมนำวีดิโอภาพช้าเข้ามาช่วยเพื่อเป็นหลักฐานในการพิจารณาบทลงโทษ

เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหน้า ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด, ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เลสเตอร์ ซิตี และ โบลตัน วันเดอเรอร์ส ที่ยิง 149 ประตูจาก 347 นัดบนเวที พรีเมียร์ ลีก เผยว่า “หากคุณพุ่งสัก 2-3 เกม แน่นอนปัญหานี้จะต้องถูกขจัด เพราะไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเกมไปโดยปริยาย ดังนั้นเราไม่อยากให้เกิดขึ้น จึงต้องช่วยกัน น่ารังเกียจที่ต้องเห็นเรื่องแบบนี้ทุกสัปดาห์ อะไรที่เราได้รับกลับมาเมื่อนักเตะล้มลงคือการเข้าสกัดอย่างหนักเท่านั้น”

เวลานี้ เฟอร์ดินานด์ รับหน้าที่โค้ชให้กับ สเปอร์ส แต่ แกเร็ธ เบล ปีกซ้ายตัวทะลุทะลวงของ “ไก่เดือยทอง” ถูกใบเหลืองไปแล้วถึง 5 ครั้งในฤดูกาลนี้และชดใช้โทษแบนหนึ่งแมตช์ ซึ่งนักเตะทีมชาติเวลส์อ้างว่าที่เห็นเหมือนพุ่งเพราะว่าตัดสินใจกระโดดหลบการเสียบเพื่อไม่ให้เจ็บรุนแรง
กำลังโหลดความคิดเห็น