xs
xsm
sm
md
lg

“ช้าง” ทุ่ม 120 ล.หนุน ส.ชลบุรี ต่อ 3 ปี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ช้าง ทุ่มกว่า 120 ล้านบาท สนับสนุน สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ต่อ 3 ปี
ช้าง ใจป้ำ ทุ่มเม็ดเงินก้อนโตกว่า 120 ล้านบาท สนับสนุน สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ต่อ 3 ปี หลังเห็นชลบุรี พัฒนากีฬาฟุตบอล ด้วยความตั้งใจจริง และ ประสบความสำเร็จเป็นรูปธรรม ด้าน วิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี พร้อมส่งเสริมสโมสรสมาชิก ทั้ง ชลบุรี, พัทยา, ศรีราชา, พานทอง, แหลมฉบัง ยืนได้ด้วยตัวเอง ตั้งเป้าภายใน 5 ปี มีบุคลากรคุณภาพ มาตรฐาน เอเอฟซี

เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ ห้องบุหงา โรงแรมโกเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอรีน พระราม 9 ได้มีพิธีการแถลงข่าวพร้อมเซ็นสัญญา “ช้างสนับสนุนสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี” ต่อ 3 ปี โดยมี คุณองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ คุณสุรพล อุทินทุ กรรมการบริหาร บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด คุณวิทยา คุณปลื้ม นายกสมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ร่วมแถลงข่าวท่ามกลางสื่อมวลชนคับคั่ง

องอาจ ก่อสินค้า เปิดเผยว่า “ตั้งแต่สมาคมฟุตบอลฯ ได้เลือกชลบุรี เป็นจังหวัดนำร่อง ตามโครงการ วิชั่น เอเชีย ของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และโครงการ วิชั่น ไทยแลนด์ ของสมาคมฟุตบอลฯ จนกระทั่งถึงเวลานี้ ชลบุรียังคงพัฒนากีฬาฟุตบอลไม่หยุดหย่อน แม้โครงการ วิชั่น เอเชีย ได้ถูกยกเลิกไปแล้ว แต่สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรี ยังคงดำเนินงาน พัฒนากีฬาฟุตบอล อย่างต่อเนื่อง มีผลงานเข้าตา บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มตราช้าง จนได้รับการต่อสัญญาอีก 3 ปี ซึ่งถือเป็น เรื่องที่น่ายินดี ที่องค์กรภายใต้การกำกับดูแล ของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีความมั่นคง พร้อมเข้ามาช่วย แบ่งเบาภาระของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งตนขอชื่นชม ผู้บริหาร และ บุคลากรของ สมาคมฟุตบอลจังหวัดชลบุรีทุกท่าน ที่ได้ร่วมกัน สร้างและพัฒนาองค์กร จนมีความแข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ โดยตนขอยืนยันว่า สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะให้การสนับสนุน สมาคมฟุตบอลชลบุรี อย่างเต็มที่”

คุณสุรพล อุทินทุ เปิดเผยว่า “ช้างร่วมมือกับชลบุรี มานาน ตั้งแต่ฟุตบอลไทย ยังเป็นระดับสมัครเล่นจนกระทั่งเข้าสู่ฟุตบอลอาชีพ โดยช้างถือว่า ชลบุรีเป็นพันธมิตรที่ดี มาอย่างยาวนาน เมื่อชลบุรี มีพัฒนาการก้าวไปข้างหน้า พร้อมกับสร้างผลงาน ไปสู่ความสำเร็จ ช้างก็พร้อมที่จะเดินเคียงข้างไปด้วยกัน นอกจากนี้ผู้บริหารของชลบุรีทุกคน มีความตั้งใจจริงที่จะพัฒนากีฬาฟุตบอลไปสู่อาชีพ ซึ่งตรงกับแนวทางของช้างพอดี ดังนั้นช้างจึงพร้อมที่จะสนับสนุนกลุ่มชลบุรีอย่างเต็มที่ พร้อมกับช่วยต่อยอด เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลของประเทศให้ก้าวสู่ระดับสากล โดยจะทำการต่อสัญญากับสมาคมฟุตบอลชลบุรี อีก 3 ปี” ซึ่งคาดว่าเม็ดเงินในการสนับสนุนครั้งนี้จะสูงถึง 120 ล้านบาทเลยทีเดียว

วิทยา คุณปลื้ม กล่าวว่า “สมาคมฟุตบอลชลบุรี มีสโมสรสมาชิกในระดับอาชีพเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 5 ทีม คือ ชลบุรี เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด, ศรีราชา เอฟซี, พานทอง เอฟซี และ แหลมฉบัง ซิตี้ โดยทุกทีมจะบริหารงานกันเป็น “เอกเทศ” แข่งขันกันสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด หากทุกทีมเจอกันก็เล่นเต็มที่ ไม่มีอ่อนข้ออย่างเด็ดขาด ส่วนทีมในระดับสมัครเล่นก็จะมี ทีมฟุตบอลชาย ทีมฟุตบอลหญิง ทีมฟุตซอล ทีมเยาวชนชุดต่างๆ ภายในจังหวัด ซึ่งมีกว่า 50 ทีม นอกจากนี้ สมาคมฟุตบอล จ.ชลบุรี ยังมีหน้าที่พัฒนาผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน เยาวชนภายในจังหวัดให้เข้าสู่ระบบอาชีพ โดยตลอดระยะเวลาที่ดำเนินงานมาประมาณ 5 ปี สมาคมฟุตบอลชลบุรี ได้ผลิตผู้ฝึกสอน ในระดับ ดี-ไลเซ่น, ซี-ไลเซ่น และ บี-ไลเซ่น ตามมาตรฐานของ เอเอฟซี มากกว่า 100 คน โดยสมาคมฯ ตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่า ภายใน 5 ปี สมาคมฟุตบอลชลบุรี จะมีบุคลากรที่มีคุณภาพ ในทุกๆ ภาคส่วนของกีฬาฟุตบอลอาชีพ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, นักฟุตบอล, นักประชาสัมพันธ์, นักการตลาด, เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ฯลฯ ที่พร้อมจะ ขับเคลื่อน และเป็นกำลังสำคัญต่อวงการฟุตบอลไทย นำความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศชาติต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น