xs
xsm
sm
md
lg

เปิดโผ “สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์” นั่ง รมต.แทน “ชุมพล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์
นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าทางพรรคชาติไทยพัฒนาได้เสนอรายชื่อผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา แทน นายชุมพล ศิลปอาชา ที่เสียชีวิตลง เป็นที่เรียบร้อย พร้อมมั่นใจคนใหม่จะทำหน้าที่แทนได้อย่างดีเยี่ยม ขณะที่แหล่งข่าววงในเผยว่าเป็นชื่อของ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี

สืบเนื่องจากที่ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เสียชีวิตลงด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวและติดเชื้อในกระแสโลหิต เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา ทำให้เก้าอี้ดังกล่าวทั้ง 2 ตำแหน่งได้ว่างลง โดยล่าสุด นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวง ได้เผยว่าทางพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เสนอรายชื่อผู้ที่จะมารับไม้ต่อกับทางนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อย

“ทางพรรคชาติไทยพัฒนาได้เสนอรายชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งในส่วนของ รมต.การท่องเที่ยวและกีฬา ต่อทางนายกรัฐมนตรีเป็นที่เรียบร้อย แต่ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยอย่างเป็นทางการได้ เนื่องจากยังไม่มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯอย่างเป็นทางการ ซึ่งทั้งนี้ต้องอยู่ที่ขั้นตอนการพิจารณาของนายกรัฐมนตรีว่าจะมีการปรับ ครม.ในช่วงเวลาใดจึงจะเหมาะสม” นายวัชระ กล่าว

“โฆษกต่อ” กล่าวต่อว่า “ในส่วนตัวผมแล้วคนที่จะเข้ามารับตำแหน่ง รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่นั้นมีความเหมาะสมแน่นอน และผมมั่นใจว่าจะสามารถสานต่อแผนงานและโครงการภายใต้ขอบงานที่ท่านชุมพล วางไว้แล้วประสบความสำเร็จ ได้เป็นอย่างดีแน่นอน ทั้งในส่วนของการท่องเที่ยว และในส่วนกีฬา”

พร้อมกันนี้มีรายงานที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าตำแหน่ง รมต.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่นั้นจะตกเป็นของ นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ที่จะขึ้นมารับหน้าที่แทน และในส่วนของตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี จะเป็น นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ควบตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีด้วยพร้อมกัน
วัชระ กรรณิการ์
กำลังโหลดความคิดเห็น