xs
xsm
sm
md
lg

“วิลลา” เฉือน “ค้อน” 2-1 ขยับหนีเรดโซน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แคร์โรลล์ หนี รอน ฟลาร์ ไม่ออก
แอสตัน วิลลา ทีมโซนท้ายตารางมาเร่งเครื่องยิงสองประตูในครึ่งหลัง เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ คู่ประจำวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เก็บ 3 แต้มสุดล้ำค่าหนีพื้นที่ตกชั้น มีเพิ่มเป็น 24 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 17

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ
แอสตัน วิลลา 2-1 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เกมพรีเมียร์ลีก คู่แรก ของวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์ ไปกันที่สนาม วิลลา ปาร์ค “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 19 ในโซนหนีตายเปิดรังนำทัพโดย คริสเตียน เบนเตเก และ ชาร์ล เอ็นซอกเบีย รับมือ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ที่มี แอนดี แคร์โรลล์ ยืนค้าเป็นหัวหอกตัวเป้า และให้ โจ โคล รับบทเพลย์เมกเกอร์ทำเกมกลางสนาม

ออกสตาร์ทเพียง 2 นาที เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูออกนำก่อน คริสเตียน เบนเตเก ซัดไกลจากนอกกรอบบอลพุ่งแฉลบพื้น ยุสซี เยสเคไลน์เนน รับกระฉอกมาเข้าทาง อันเดรียส ไวมันน์ แล้ว พยายามยิงเน้นเสาสอง บอลพุ่งถากเสาออกไปแบบต้องโทษตัวเอง จากนั้นนาทีที่ 5 โอกาสเป็นของ เวสต์แฮม บ้าง แนวรับเจ้าถิ่นถูกลูกโด่งเล่นงานสกัดไม่ขาดเข้าทาง แคร์โรลล์ พยายามดีดให้ข้ามตัว แบรนด์ กูซาน บนไปตกที่หลังตาข่ายเท่านั้น

เกมผ่าน 20 นาที ทั้งสองฝ่ายผลัดกันครองบอล แต่ไม่มีจังหวะลุ้นประตูแบบได้น้ำได้เนื้อ ยังสู้กันที่กลางสนามเป็นส่วนใหญ่ กระทั่งนาที 38 จากลูกเตะมุมของ ชาร์ล เอ็นซอกเบีย มาที่เสาแรก รอน ฟลาร์ จัดการยิงตามน้ำ ทว่าบอลกระดอนพื้นก่อนแรงข้ามคานไปนิดเดียว จบ 45 นาที ยังเสมอกันไร้สกอร์

กลับมาลงเล่นครึ่งหลัง “ขุนค้อน” แก้เกมลงมาได้ดีกว่า และเดินเครื่องบุกกดดันเจ้าถิ่นตลอด แต่แนวรับเจ้าถิ่นยังเหนียวช่วยกันสกัดออกมาได้หมด นาที 62 เควิน โนแลนด์ เก็บตกจากหน้าประตูก่อนยิงไกลยังไปติดกองหลัง วิลลา ที่เกะกะอยู่พอดี จากนั้น “สิงห์ผงาด” เปลี่ยนตัว 2 คนรวดส่ง ดาร์เรน เบนท์ ลงมาแทน จอร์แดน โบเรวี และ ซิมอน ดาวกินส์ แทน ไวมันน์

2 นาที ถัดมาตัวสำรองของเจ้าบ้านแผลงฤทธิ์ทันที และเกือบจะช่วยให้ทีมขึ้นนำ จากจังหวะที่ เบนเตเก ไหลมาทางขวา เบนท์ ลากตัดเข้าในก่อนปั่นด้วยซ้ายบอลเฉียดเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย นาที 56 ลูกโด่งของ เวสต์แฮม ยังเล่นงาน วิลลา ต่อเนื่อง แคร์โรลล์ เก็บตกยิงด้วยขวาบอลพุ่งจะเสียบเสาอยู่ล้วแต่ เบนท์ ที่ยืนคุมเส้นช่วยสกัดออกมาได้ทัน

จุดเปลี่ยนของเกมมาเกิดขึ้นในนาที 73 วิลลามาได้จุดโทษ เมื่อ มาร์ค โนเบิล ทำฟาล์วใส่ เอ็นซอกเบีย และเป็น เบนเตเก รับหน้าที่สังหารไม่มีเหลือให้เจ้าถิ่นนำ 1-0 จากนั้น สกอร์ไหลเป็น 2-0 อย่างรวดเร็วจากลูกฟรีคิกหน้ากรอบโทษ เอ็นซอกเบีย ปั่นโค้งเสียบคานอย่างหมดจด

ช่วงที่เหลือ เวสต์แฮม ไม่ยอมแพ้เดินหน้าบุกหนักและมาได้ประตูตีคืนเป็น 1-2 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ แอลชลีย์ เวสต์วูด แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่มจบเกมด้วยสกอร์นี้ วิลลา เก็บเพิ่มเป็น 24 แต้มหนีโซนตกชั้นสำเร็จ

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แอสตัน วิลลา : แบรนด์ กูซาน, รอน ฟลาร์, ไมเคิล โลว์ตัน, คีแรน คลาร์ก, นาธาน เบเกอร์, ชาร์ล เอ็นซอกเบีย, ฟาเบียน เดล์ฟ, แอลชลีย์ เวสต์วูด, คริสเตียน เบนเตเก, อันเดรียส ไวมันน์, จอร์แดน โบเรวี
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด : ยุสซี เยสเคไลน์เนน, โจอี โอ ไบรอัน, เอมานูเอล โปกาเตซ, วินสตัน รีด, เจมส์ ทอมกินส์, โจ โคล, เควิน โนแลนด์, แมทธิว เทย์เลอร์, มาร์ค โนเบิล, โมฮัมเหม็ด ดิยาเม, แอนดี แคร์โรลล์
กำลังโหลดความคิดเห็น