xs
xsm
sm
md
lg

“RS” สนประมูลลิขสิทธิ์ “ไทยลีก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮียฮ้อ ร่วมแจมไทยลีก
“เฮียฮ้อ” สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) รับสนใจร่วมประมูลคว้าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-2016 ที่จะมีขึ้นกลางเดือนมีนาคมนี้ พร้อมเผยเตรียมเปิดให้บริการในระบบบอกรับสมาชิก สำหรับผู้สนใจรับชม ลาลีกา ลีก สเปน ตั้งแต่ฤดูกาลหน้า เดือนละ 100 บาท

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 29 มกราคม 2556 บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าว “ทิศทางธุรกิจอาร์เอส” Enter The New ERA 2013 โดยมี นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร่วมกล่าวถึงภาพรวมของบริษัท ณ ห้องอาร์เอสฮอลล์ ชั้น 7 อาคารจอดรถ ซ.ลาดพร้าว 15

โดย นายสุรชัย ได้เผยถึงทิศทางของบริษัทในปี 2013 ว่า “สำหรับคอนเทนต์กีฬา ลาลีกา ลีก สเปน ฤดูกาล 2013 ที่เราให้รับชมฟรีผ่านกล่องรับสัญญาณ ซันบ็อก (Sun Box) ในปีที่ผ่านมานั้น ตอนนี้ทางบริษัทได้รับใบอนุญาตให้บริการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ จากทาง กสทช. เป็นที่เรียบร้อย จึงพร้อมแล้วที่จะเปิดให้บริการในระบอบบอกรับสมาชิก สำหรับผู้ที่สนใจรับชมในฤดูกาลถัดไป 2014 โดยมีค่าบริการเดือนละ 100 บาท ซึ่งจากนี้เราเชื่อว่ายอดจำหน่ายกล่องจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอีก 4 แสนกล่อง รวมกับของเดิม 3 แสนกล่อง คาดว่า ปลายปี 2556 จะได้ประมาณ 7 แสนกล่อง”

พร้อมกันนี้ “เฮียฮ้อ” ได้ยอมรับว่า สนใจที่จะร่วมประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2014-2016 ที่จะมีขึ้นกลางเดือนมีนาคมนี้ “เรามองมูลค่าของฟุตบอลลีกที่สูงที่สุดในประเทศไทยไว้ 3 ลีก คือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลาลีกา ลีก สเปน และ ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งการประมูลไทยพรีเมียร์ลีกที่จะมีขึ้นนั้นเราสนใจแน่นอน แต่ทั้งนี้ ต้องดูมูลค่าที่แท้จริงอีกครั้งว่าเหมาะสมหรือไม่ ต้องแล้วแต่มุมมอง ถ้าหากค่าตัวเลขสุดท้ายเกินกว่าที่เราเห็นว่าเหมาะสมก็ต้องปล่อยไป แต่ผมมั่นใจว่าถ้าเราได้ ไทยลีก มาคู่กับ ลาลีกา จะทำให้มียอดผู้ชมสนใจมากกว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอน”

“ส่วนในเรื่องคอนเทนต์ฟุตบอลลีกอื่นๆ นอกจากนี้นั้น เราคงไม่สนใจแต่อย่างใด ซึ่งตอนนี้เรายังมี ฟุตบอลโลก ปี 2014 ที่จะต้องจัดการ โดยแผนธุรกิจและโมเดลทั้งหมดจะมีการเปิดเผยในปลายปี 56 นี้” นายใหญ่อาร์เอส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น