xs
xsm
sm
md
lg

"โอบามา" เปิดทำเนียบขาวต้อนรับ "ฮีท"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา เปิดทำเนียบขาวต้อนรับ ไมอามี ฮีท
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา เปิดทำเนียบขาวต้อนรับ เลอบรอน เจมส์, ดีเวย์น เหว็ด, คริส บอช และพลพรรค ไมอามี ฮีท แชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2011/12 ตามธรรมเนียมปฏิบัติ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่นในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

หลังจากที่ ไมอามี ฮีท พิชิตชัย โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ แบบราบคาบ 4-1 เกม ในรอบชิง NBA เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ล่าสุดวันจันทร์ที่ 28 มกราคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น เอริค สโปเอลสตรา หัวหน้าโค้ชชาวอเมริกันเชื้อสายฟิลิปปินส์ นำลูกทีมไปเยี่ยมเยียน บารัค โอบามา ถึงทำเนียบขาว

โดย โอบามา ชมเชย ฮีท ที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันจนได้สัมผัส "แลร์รี โอไบรอัน โทรฟี" ในท้ายที่สุด "ทุกคนมีส่วนร่วมกัน นั่นเป็นอะไรที่ทำให้ ฮีท ไปสู่จุดสูงสุด มีคนหนุ่มมากมายจับจ้องพวกคุณมาตลอด ขณะที่พวกคุณเองก็แสดงให้เห็นถึงการเป็นตัวอย่างที่ดี มันจึงเป็นการส่งสาสน์อันยอดเยี่ยมไปสู่ผู้คนเหล่านั้น"

ด้าน สโปเอลสตรา หวังว่าการมาเยือนทำเนียบขาว พบปะผู้นำประเทศจะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เล่นฮีท "เมื่อคุณมาอยู่รวมกันที่นี่ มันเป็นการเสียสละความเห็นแก่ตัวเพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ เราต้องทำงานหนักกันต่อไป"

ขณะที่ เลอบรอน เป็นตัวแทนทีม มอบเสื้อหมายเลข 44 ปักข้างหลังว่า "โอบามา" พร้อมลูกบาสฯ ที่มีลายเซ็นให้แก่ประธานาธิบดี ทิ้งท้ายว่า "เรามาอยู่ที่ทำเนียบขาวแล้ว ณ ตอนนี้ มันเยี่ยมไปเลย อยากบอกแม่ว่าผมทำได้แล้ว"


กำลังโหลดความคิดเห็น