xs
xsm
sm
md
lg

เสี่ยงเกิน!! "โอบามา" เมินให้ลูกเล่นอเมริกันฟุตบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอบามา อยากเห็นกีฬาอเมริกัน ฟุตบอล เซฟกว่านี้
บารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ยอมรับถ้ามีลูกชายคงไม่อนุญาตให้เล่น อเมริกัน ฟุตบอล ทั้งระดับมหาวิทยาลัยและในศึกเอ็นเอฟแอล (NFL) เหตุหวั่นเจอปัญหากระทบกระเทือนทางสมอง (คอนคัสชัน)

โรเจอร์ กูเดลล์ ประธาน NFL ยังแก้ไม่ตกกับปัญหาผู้เล่นได้รับความกระทบกระเทือนทางสมอง ทำให้หลายคนฟ้องร้องศาลเพื่อเอาผิดต่อลีก ล่าสุด บารัค โอบามา ประธานาธิบดีที่คลั่งไคล้ในกีฬา เชียร์ทั้ง ชิคาโก แบร์ส ในศึกคนชนคน และชิคาโก บูลส์ ยอดทีมแห่งลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ออกมายอมรับว่า อเมริกัน ฟุตบอล กลายเป็นเกมกีฬาที่อันตรายไปแล้วสำหรับผู้เล่น และเปรยถ้ามีลูกชายคงไม่เสี่ยงให้เล่น

โอบามา เผยว่า "ผมคิดว่าเรารักในกีฬาที่ปล้ำกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วบางทีน่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้างอย่างเพื่อลดความอันตรายที่อาจเกิดขึ้น แม้บางทีมันอาจลดความตื่นเต้นอะไรลงมาบ้าง ทว่ามันจะเป็นการดีสำหรับตัวนักกีฬาเอง โดยเราในฐานะแฟนกีฬา บางทีคงไม่อยากเห็นใครต้องเจ็บออกไป"

"สำหรับ สหภาพผู้เล่น NFL เติบโตขึ้นมาก สามารถตัดสินใจอะไรได้ด้วยตนเอง และก็มีการพูดถึงความอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตัวผู้เล่นมาตลอด คุณคงได้อ่านบางเรื่องราวเกี่ยวกับผู้เล่นระดับมหาวิทยาลัยที่ต้องประสบปัญหากระทบกระเทือนทางสมอง ผมอยากให้ทาง NCAA คำนึงถึงตรงนี้ด้วย" ประธานาธิบดีผิวสีทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น