xs
xsm
sm
md
lg

“สมบัติ-สุวัตร” พร้อมนั่ง รมว.กีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงกีฬา
สมบัติ คุรุพันธุ์ - สุวัตร สิทธิหล่อ สองคนโตแห่งกระทรวงกีฬา ต่างฝ่ายต่างประกาศกร้าวพร้อมชิงตำแหน่งเจ้ากระทรวงหากได้รับการสนับสนุน ยืนยันมีประสบการณ์และความรู้ความสามารถเหมาะสม

หลังจากอนิจกรรมของ นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ทำให้ตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาว่างลง ซึ่งระหว่างนี้นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และเป็นพี่ชายนายชุมพล กำลังอยู่ระหว่างการจัดงานพระราชพิธีธรรมและสวดพระอภิธรรมศพไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2556 ณ ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาส โดยมีการเปิดเผยว่าจะมีการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อหาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการดังกล่าว

สำหรับตำแหน่งรองนายกฯ มีการคาดการณ์ว่า นายบรรหาร น่าจะมอบหมายให้ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ควบรวมสองตำแหน่ง ขณะที่ตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬานั้น ยังไม่นิ่ง โดยล่าสุดตัวเก็งตำแหน่งดังกล่าวที่คาดกันไว้เหลือเพียง นายสมบัติ คุรุพันธุ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดยล่าสุด นายสมบัติ คุรุพันธุ์ เปิดเผยกับทีมข่าว MGR SPORT ถึงกระแสข่าวที่จะได้รับการทาบทามสู่ตำแหน่งเจ้ากระทรวงกีฬา ว่า “บอกตามตรงผมคิดว่าตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงนั้นเป็นยอดปรารถนาของทุกคน ใครก็อยากเป็น ผมเองถ้าหากมีการติดต่อเข้ามาจริงๆ ผมก็พร้อมเสมอ เพราะจากประสบการณ์ความสามารถด้านนี้มีมาพอสมควร อย่างไรก็ตาม คิดว่าคงไม่เหมาะสมที่จะพูดอะไรมากในช่วงเวลานี้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการไว้ทุกข์ให้ท่านชุมพล”

ขณะที่ด้าน ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ออกมาเปิดเผยถึงกรณีที่มีชื่อทางหน้าสื่อมวลชน ว่า มีโอกาสที่จะถูกเสนอให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬา คนใหม่ว่า “ใครจะได้ตำแหน่งนี้มันขึ้นอยู่กับชะตาฟ้าลิขิต ถ้าจะใครจะได้ตำแหน่งหรือไม่ได้ตำแหน่งก็คงไปห้ามไม่ได้ ยอมรับว่า มีการพูดคุยกับผู้หลักผู้ใหญ่อยู่บ้าง แต่ไม่สามารถพูดชัดเจนได้ ถามว่าพร้อมหรือไม่ คงต้องบอกว่างานของปลัดกระทรวงที่ผ่านมา ก็เหมือนเป็นแม่บ้านดูแลงานทุกอย่างอยู่แล้ว”

“ผมเห็นรายชื่อของหลายท่านต่างมีคุณสมบัติเหมาะสมด้วยกันทั้งสิ้นที่จะมานั่งตำแหน่งนี้ ส่วนตัวไม่กล้าอาจเอื้อมไปแข่งขันกับใคร ขอเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ก็แล้วกัน หากคิดว่าผมทำประโยชน์ให้ประเทศชาติได้ก็แล้วแต่จะพิจารณา” ปลัดกระทรวงกีฬา ที่เหลืออายุราชการถึงเดือนกันยายน 2559 กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น