xs
xsm
sm
md
lg

คนกีฬาร่วมพิธีรดน้ำศพ “ชุมพล ศิลปอาชา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กนกพันธุ์ จุลเกษม
เหล่าคนในแวดวงการกีฬาร่วมอาลัย ต่อการจากไปของ นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ศาลา 1 วัดเทพศิรินทราวาส เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 22 มกราคม

วันนี้ (22 ม.ค.) ที่วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร บรรยากาศพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายชุมพล ศิลปอาชา อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ที่ถึงแก่อนิจกรรม เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นผู้เชิญน้ำหลวงอาบศพ

ขณะที่เวลา 16.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำคณะรัฐมนตรีร่วมรดน้ำศพ รวมทั้งบุคคลในวงการกีฬาไทยร่วมงาน อาทิ คุณกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย, พลตรี จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย, ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย และ นายสมบัติ คุรุพันธ์ ผู้ช่วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ระหว่างช่วงพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และพี่ชาย นายชุมพล ได้หลั่งน้ำตาร่ำไห้ระหว่างรดน้ำศพน้องชายตนเองด้วย ซึ่งในวันนี้จะมีพระราชทานพิธีธรรมในเวลา 19.00 น.

โดย นายบรรหาร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “พี่ขอให้น้องชายจากไปอย่างมีความสุข ไม่ต้องห่วงครอบครัว เพราะพี่จะช่วยดูแลไม่ให้ขาดตกบกพร่อง ต้องขอขอบคุณที่เสียสละเวลามาช่วยดูแล และมานั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาแทนตนเองจวบจนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต พี่จะไม่มีวันลืมน้องชายคนนี้เลย”

ด้าน นายกนกพันธุ์ กล่าวด้วยว่า “ตนรู้สึกเสียดายคนดี ที่ช่วยพัฒนาวงการกีฬาไทยให้พัฒนาที่ดีขึ้น จากนี้ไปผมจะสานต่อเจตนารมณ์ของท่านชุมพลที่ยังค้างคา คือ โครงการใหญ่อย่างการจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่ง ฟอร์มูลา วัน ถือเป็นสปอร์ตทัวริสซึม และเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศ รวมถึงด้านเศรษฐกิจต่อไป”

ส่วนบรรยากาศโดยรอบศาลา 1 นอกจากนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีแล้ว ยังมีบุคคลใกล้ชิด ทั้งอดีตนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ บุคคลภายในพรรคชาติไทยพัฒนา และผู้ที่รักและเคารพร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

สำหรับกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพ นายชุมพล ศิลปอาชา จะตั้งบำเพ็ญกุศลตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2556 โดยระหว่างวันที่ 22-28 มกราคม 2556 เวลา 19.00 น.ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานพระพิธีธรรมในพระบรมราชานุเคราะห์รวม 7 วัน ขณะที่วันที่ 29 มกราคม นี้ คณะรัฐมนตรีจะร่วมเป็นเจ้าภาพในการสวดพระอภิธรรมศพ โดยหลังเสร็จสิ้นการสวดพระอภิธรรมศพทางญาติจะบรรจุศพไว้เป็นเวลา 100 วัน ก่อนที่จะกำหนดวันเพื่อขอพระราชทานเพลิงศพต่อไป


พลตรี จารึก อารีราชการัณย์
พลเอก ยุทธศักดิ์ ศศิประภา





กำลังโหลดความคิดเห็น