xs
xsm
sm
md
lg

“คิม เซียร์ส” คู่หมั้นสาว แรงใจล่าสแลม “เมอร์เรย์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมอร์เรย์ ไล่ล่าสแลมที่ออสซี
ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ - สำหรับศึกเทนนิสแกรนด์ สแลม “ออสเตรเลียน โอเพน” ที่เปิดฉากไปแล้วเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา อาจเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่แสนสาหัสสำหรับ แอนดี เมอร์เรย์ นักเทนนิสหนุ่มมือ 3 ของโลกชาวสกอต หลังต้องเดินทางมาที่เมลเบิร์น พาร์ค พร้อมกับความคาดหวังจากแฟนๆที่บ้านเกิดเพื่อไล่ล่าแกรนด์สแลมใบที่สองในชีวิตบนดินแดน ดาวน์ อันเดอร์ แต่ทั้งนี้ เชื่อว่า ภารกิจดังกล่าวอาจไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถหลังเจ้าตัวยกระดับผลงานขึ้นมาได้อย่างน่าตกใจ แถมยังมีว่าที่คู่หมั้นสาวสวยอย่าง คิม เซียร์ส ตามมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม

หวดหนุ่มวัย 25 ปี ชาวสกอต ยกสถานะขึ้นเป็นความหวังสูงสุดของวงการเทนนิสในสหราชอาณาจักรไปแล้ว หลังทำผลงานเยี่ยมแบบผิดหูผิดตาจนสามารถสร้างความภาคภูมิใจและเป็นฮีโร่ของผู้คนในดินแดนดังกล่าว ด้วยผลงานคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ต่อหน้าแฟนๆ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ก่อนต่อยอดความสำเร็จด้วยการคว่ำ โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกคนปัจจุบัน จนสามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมใบแรกมานอนกอดได้สำเร็จในศึก ยูเอส โอเพน ที่สหรัฐอเมริกา โดยส่วนหนึ่งคงต้องยกเครดิตให้ อิวาน เลนเดิล ตำนานหวดชาวเช็กที่ผันตัวมาเป็นโค้ชให้หวดหนุ่มหัวฟูตั้งแต่ปีก่อนซึ่งช่วยให้เจ้าตัวประสบความสำเร็จถึงทุกวันนี้

อีกหนึ่งกำลังใจสำคัญที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นคือ จูดี คุณแม่จอมเฮี้ยบของ เมอร์เรย์ และ เจมี พี่ชายของตัวเอง แม้ตลอดเวลาที่ผ่านมา จูดี มักจะเข้มงวดกับลูกๆมาตั้งแต่เด็กทั้งในเรื่องระเบียบวินัยและการฝึกซ้อมในสนามอย่างหนักจนแทบไม่ปล่อยให้ทั้งคู่ออกไปเล่นสนุกกับเพื่อนในวัยเดียวกัน แต่ผลพวงจากความเข้มงวดดังกล่าวก็ทำให้ลูกชายทั้งสอง โดยเฉพาะ เมอร์เรย์ ประสบความสำเร็จในวงการลูกสักหลาดและก้าวขึ้นมาเป็นตัวแทนของชาติในที่สุด รวมถึง คิม เซียร์ส แฟนสาวสุดสวยผู้คอยบินมาให้กำลังใจแฟนหนุ่มนักหวดถึงขอบสนามในทุกรายการที่ลงแข่งขันอีกด้วย

สำหรับความสัมพันธ์ของ เมอร์เรย์ และ เซียร์ส ทั้งคู่เริ่มต้นทำความรู้จักกันเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2006 หลังฝ่ายหญิงมีโอกาสติดสอยห้อยตาม ไนเจล เซียร์ส คุณพ่อผู้เคยเป็นนักหวดของสหราชอาณาจักร และโค้ชติวหวดให้กับ เมอร์เรย์ ในเวลานั้น มาดูการฝึกซ้อมของหวดเลือดสกอตถึงขอบสนาม ก่อนพัฒนาจากเพื่อนมาคบหากันเป็นแฟนในที่สุด และค่อยๆแยกจากครอบครัวออกไปใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ที่แมนชั่นราคา 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) ที่ทั้งคู่หารค่าเช่ากันอยู่ในย่านเซอร์รีย์ ของอังกฤษในเวลาต่อมา

หลังเปิดตัวเป็นคู่รัก แฟนๆ เทนนิสก็มักจะเห็นทั้งคู่ตัวติดกันราวปาท่องโก๋ เนื่องจากไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด โดยเฉพาะสนามเทนนิส ยิ่งเมื่อใดที่ เมอร์เรย์ ลงสนาม สื่อและช่างภาพก็จะหันไปจับภาพที่นั่งที่ เซียร์ส นั่งอยู่ตลอดเวลา และไม่ว่าจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์หรือตกรอบก่อนเวลาอันควร สาววัย 25 ปี ชาวสกอตรายนี้ก็ยังอยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุขและให้กำลังใจแฟนหนุ่มอยู่เสมอ โดยเฉพาะตอนที่ เมอร์เรย์ แพ้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่แข่งชาวสวิสในศึกวิมเบิลดัน รอบชิงชนะเลิศปีก่อน “สาวคิม” ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่หลังเห็นหวดชาวสกอต ร่ำไห้แบบไม่อายใครเมื่อชวดคว้าสแลมในบ้านเกิด

ทั้งนี้ แม้จะคบกันมาถึง 8 ปีแล้ว นับตั้งแต่วันแรกที่เจอกัน แต่ดูเหมือนว่าความรักของ เมอร์เรย์ และ เซียร์ส ดูจะไม่จืดจางลงไปเลยแม้แต่น้อย ซึ่งล่าสุด มีข่าวว่า เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา หวดหนุ่มเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกและแกรนด์สแลม ยูเอส โอเพน ได้แวะเวียนไปซื้อโรงแรมขนาด 14 ห้องนอนแห่งหนึ่งสนนราคา 1.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 90 ล้านบาท) ในย่านดันเบลน ซึ่งเป็นสถานที่ๆพี่ชายของตัวเองอย่าง เจมี กับ อเลฮันดรา กูเตียร์เรซ แฟนสาวชาวโคลอมเบีย เคยใช้จัดงานวิวาห์เมื่อปี 2010 เอามาใช้เป็นที่พักอาศัยในอนาคต ซึ่งไม่แน่ว่าหากวันที่ 27 ม.ค.นี้ เมอร์เรย์ เดินออกจากสนาม ร็อด เลเวอร์ อารีนา พร้อมกับโทรฟีแชมป์แกรนด์สแลมใบที่สอง เจ้าตัวก็อาจประกาศข่าวดีและจูงมือแฟนสาวเข้าพิธีวิวาห์ในเร็ววันก็เป็นได้ แม้ว่าก่อนหน้านี้จะวางโปรแกรมเบื้องต้นเอาไว้หลังจบแกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ที่บ้านเกิดในเดือนมิถุนายนนี้ก็ตาม

เรื่องโดย : วัลลภ สวัสดี
แชะกับ คิม เซียร์ส หวานใจ
นอกสนามก็ยังตัวติดกัน
ให้รางวัลแฟนหนุ่มหลังได้เหรียญทอง
โปสเตอร์ที่สื่ออังกฤษนำทั้งคู่มาล้อเลียน
โรงแรมที่ซื้อไว้เตรียมจัดงานแต่งงาน
กำลังโหลดความคิดเห็น