xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” ดึง ปธ.พรีเมียร์ฯนั่งที่ปรึกษา ประมูลไทยลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานพรีเมียร์ชิป อังกฤษ
ประธานฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ รับเป็นที่ปรึกษาในการเปิดประมูลการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ของไทยในปี 2557-2558-2559 นายกสมาคมฟุตบอลของไทยมั่นใจ แต่ละปีจะมีรายได้ปีละ 600 ล้านบาท และทีมสโมสรในพรีเมียร์ลีกจะได้ส่วนแบ่งแต่ละทีมปีละ 15 ล้าน และ 20 ล้านบาท ตามลำดับ

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ทางเซอร์เดวิด ริชาร์ด ประธานฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ได้ตอบรับตกลงเป็นที่ปรึกษาของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในการเปิดประมูลบริษัทที่จะรับถ่ายทอดทีวีของฟุตบอลไทยแลนด์ลีก ใน 3 ปีข้างหน้า คือ พ.ศ.2557-2558-2559

นายวรวีร์ ได้เปิดเผยอีกว่า นับเป็นการเติบโตอย่างรวดเร็วของการแข่งขันฟุตบอลไทยเรา เพราะได้รับการยกย่องว่า เป็นอันดับ 5 ของเอเชีย และอันดับ 1 ของอาเซียน ดังนั้น ในการเปิดประมูลครั้งใหม่นี้ คาดว่า จะมีรายได้ประมาณปีละ 600 ล้านบาท และจะเปิดประมูลก่อนกลางเดือนมีนาคมศกนี้ “การประมูลครั้งนี้อาจจะมีบริษัทต่างชาติเข้าร่วมการประมูลด้วย ประกอบกับธุรกิจเคเบิ้ลทีวีของไทยกำลังบูม คาดว่าจะมีผู้เข้าประมูลหลายรายด้วยกัน”

จากรายได้ครั้งนี้จะทำให้ทีมในไทยพรีเมียร์ลีกมีรายได้ต่อทีม 15 ล้านบาทในปี 2557 และต่อไปปีละ 20 ล้านบาท โดยไม่รวมจาก งบ กกท.และรายได้บางส่วนจะส่งไปช่วยทีมในดิวิชัน 1 ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น