xs
xsm
sm
md
lg

"เฮนลีย์" เปิดตัวพีจีเอ ทัวร์แชมป์สวิงฮาวาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮนลีย์ ประเดิมแชมป์ตั้งแต่รายการแรกที่แข่งในพีจีเอ
รัสเซลล์ เฮนลีย์ โปรหนุ่มวัย 23 ปี จากสหรัฐฯ ทำผลงานสุดหรูคว้าแชมป์ "โซนี โอเพน อิน ฮาวาย" เป็นการประเดิมแชมป์หลังเพิ่งเข้าแข่งศึกพีจีเอ ทัวร์ เป็นฤดูกาลแรก พร้อมได้สิทธิ์ลงแข่งกอล์ฟ เดอะมาสเตอร์ส ในปี 2013 หลังจบการแข่งขันที่ มลรัฐฮาวาย เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟพีจีเอ ทัวร์ รายการ "โซนี โอเพน อิน ฮาวาย" ชิงเงินรางวัลรวมประมาณ 5.6 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 168 ล้านบาท) ณ สนาม วายาเล คันทรี คลับ ระยะ 7,068 หลา พาร์ 70 เมืองโฮโนลูลู มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) เป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า รัสเซลล์ เฮนลีย์ ก้านเหล็กรุคกีชาวอเมริกันที่เพิ่งเข้าร่วมแข่งศึกพีจีเอ ทัวร์ เป็นปีแรกรักษาฟอร์มยอดเยี่ยมจากรอบที่ 3 ทำเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์เข้าป้ายรับแชมป์ไปครองด้วยผลสกอร์รวม 24 อันเดอร์พาร์ 256 พร้อมเงินรางวัล 990,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 31.6 ล้านบาท) ทำสถิติเป็นสกอร์สูงสุดของรายการนี้นับตั้งแต่เปลี่ยนชื่อมาเป็น "โซนี โอเพน อิน ฮาวาย" ในปี 1999 และเป็นโปรที่คว้าแชมป์ตั้งแต่ร่วมแข่งในปีต่อจาก การ์เร็ตต์ วิลลิส โปรรุ่นพี่ในปี 2011

โดย เฮนลีย์ ที่คว้าแชมป์รายการนี้ทำให้ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งกอล์ฟเมเจอร์แรกของปี 2013 รายการ "เดอะ มาสเตอร์ส" กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีเอามากๆ และแน่นอนว่าให้ทำอีกสัก 10 ครั้งคงไม่มีทางทำแบบนี้ได้อีก ผมไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่ผมทำสิ่งที่ยากมากๆ ให้สำเร็จได้ และการไปเล่น เดอะ มาสเตอร์ส คือเป้าหมายใหญ่ในชีวิตผมเลย"

ขณะที่ ทิม คลาร์ก ก้านเหล็ก แอฟริกาใต้ที่ทำเข้ามาเพิ่มอีก 7 อันเดอร์พาร์ แต่ก็ไล่ไม่ทันสกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 259 รั้งอันดัน 2 ตามมาด้วย ชาร์ลส์ โฮเวลล์ เดอะเธิร์ด จบอันดับ 3 สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ ร่วมกัย สกอตต์ แลงเลย์ โปรเพื่อนร่วมชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น