xs
xsm
sm
md
lg

“ตอง” นำทัพกิเลนลุยงานวันเด็ก “สิงห์ จูเนียร์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กวิน ธรรมสัจจานันท์ พร้อมด้วยผองเพื่อน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ร่วมกิจกรรมสอนฟุตบอลวันเด็ก “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 16” ด้านทีมแชมป์รุ่น 10 ปี ตกเป็นของ ทีมแชมเปี้ยนส์ เอฟซี และรุ่น 12 ปี ได้แก่ ทีมกรุงเทพคริสเตียน ที่สนามฟุตบอล ม.พัน 4 รอ.เมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 09.00 น.คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ ร้อยเอก สุรเชษฐ์ จงอักษร ผู้แทน ผบ.กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ร่วมเป็นประธานในการแข่งขันฟุตบอลวันเด็กแห่งชาติ “สิงห์ จูเนียร์คัพ ครั้งที่ 16” ที่สนามฟุตบอล ม.พัน 4 รอ.ถนนสามเสน เมื่อวันเสาร์ที่ 12 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีดาวเตะชื่อดัง จากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก อาทิ กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติไทย, สราวุธ มาสุข, อาทิตย์ ดาวสว่าง และเหล่านักเตะเกาหลีใต้อีก 4 ราย ร่วมงาน

กิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการร่วมมือของบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ กองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ซึ่งการแข่งขันฟุตบอล ได้แบ่งการแข่งขันเป็น 2 รุ่นๆ ละ 10 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกจาก 5 สนามทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ลงดวลแข้ง โดยรุ่นอายุไม่เกิน 10 ปี ป่ระกอบด้วย แชมเปี้ยน เอฟซี, โรงเรียนวัดบึงทองหลาง, เดอะ เรด เอฟซี เอ, ฟลิกซ์ อะคาเดมี่, โรงเรียนกรุงเทพพิทยา, สารสาสน์ประชาอุทิศพิทยาคาร, ฤทธิยะ เอฟ ซี, เพชราวุธวิทยา, 119 ซ็อคเกอร์ อะคาเดมี่ และอนุบาลนนทบุรี โดยการแข่งขันในรุ่นอายุ 10 ปี คู่ชิงชนะเลิศ ทีมแชมเปี้ยนส์ เอฟซี ดวลจุดโทษเอาชนะทีม เดอะเรด เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-2 หลังเสมอในเวลา 0-0 คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ อนุบาลนนทบุรี ที่เอาชนะทีมเพชราวุธวิทยา ด้วยการดวลจุดโทษ 2-1 หลังเสมอในเวลา 0-0

ขณะที่รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ประกอบด้วย แชมเปี้ยน เอฟซี, ชงโค, บี เอ็น เอส, เด็กอิสระ, โรงเรียนเชิดเจิมศิลป์, อัศวินเขียว-ส้ม, แสนสิริอะคาเดมี ประชาชื่น, เพชราวุธวิทยา, สารสาสน์ประชาอุทิศพิทยาคาร และโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ซึ่งแชมป์ในรุ่น 12 ปี ตกเป็นของทีมกรุงเทพคริสเตียน ที่เฉือนเอาชนะ ทีมแชมเปี้ยนส์ เอฟซี ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 จากประตูชัยของ อชิตพล คีรีรมย์ ส่วนคู่ชิงอันดับที่ 3 ทีมบีเอ็นเอส เอาชนะ ทีมอัศวินเขียว-ส้ม ไปได้ 1-0 ได้อันดับที่ 3

คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า “การแข่งขันฟุตบอล สิงห์ จูเนียร์ คัพ เป็นกิจกรรมดีๆ ที่บุญรอดฯจัดขึ้นจากความตั้งใจดีระหว่างบุญรอดที่อยากจัดกิจกรรมกีฬาให้กับเด็กๆ ในวันเด็กแห่งชาติ และผู้บังคับการกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ ที่ต้องการเปิดสถานที่เพื่อให้เด็กๆ ได้ออกกำลังกายและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยร่วมกันจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 16 แล้ว ซึ่งมีทีมเข้าร่วมสมัครเพิ่มขึ้นทุกปี และในปีนี้เราได้เปิดคัดเลือกถึง 5 สนาม เพื่อให้เด็กๆ ได้มีส่วนร่วมมากขึ้นจนได้ทีมที่เข้ารอบจำนวน 20 ทีมมาแข่งขันกันรอบสุดท้ายในวันนี้”

ด้าน “ตอง” กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยกล่าวถึงการจัดงานวันเด็กนี้ว่า "ผมรู้สึกยินดีมากที่ได้มาแนะนำน้องๆ ถึงวิธีการเล่นฟุตบอลอย่างถูกวิธี และเป้นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนที่เข้ามาร่วมกิจกรรมในวันนี้ ถึงแม้จะเป็นระยะเวลาสั้นๆ ก็ตาม”

นอกเหนือจากการแข่งขันฟุตบอลแล้ว ยังมีการสอนฟุตบอลให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขัน และมีการจัดนิทรรศการฟุตบอลของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สองทีมมหาอำนาจลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เป็นโกลบอลพาร์ทเนอร์ ของ “สิงห์ คอร์เปอเรชั่น” ให้น้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้ร่วมสัมผัสอีกด้วย





โฉมหน้าถ้วยรางวัล สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 16
สุดปลายมือ
เด็กๆรุมขอลายเซ็น
ตอง ยังฮอตเหมือนเดิม
ประตูทีมชาติลงมาสอน น้องๆด้วยตัวเอง




ทีมกรุงเทพคริสเตียน แชมป์รุ่น 12 ปี
ทีมแชมเปี้ยนส์ เอฟซี แชมป์รุ่น 10 ปี
กำลังโหลดความคิดเห็น