xs
xsm
sm
md
lg

โอ…พระเจ้า! เขาเล่นกอล์ฟด้วยมือข้างเดียว!!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักแสดงผิวสี ซึ่งขณะนี้อายุ 75 ปี ผู้เคยคว้ารางวัลออสก้า และโกลเด้น โกลบ มาครอง และเมื่อเร็วๆนี้ก็เพิ่งคว้ารางวัล เซซิล บี เดอมีล อวอร์ด 2012 สาขาผู้สนับสนุนวงการบันเทิงดีเด่น อีกรางวัลหนึ่ง ใช่แล้วครับ! เขาผู้นั้นคือ “มอร์แกน ฟรีแมน” ผู้โลดแล่นและโด่งดังไปทั่วโลกในจอภาพยนตร์ จากบทบาท พระเจ้า และแมนเดลา แต่จู่ๆ เขาก็ประกาศกลางงานรับรางวัลนั้นว่า….สิ่งที่เขาอยากเป็นจริงๆ คือ การเป็นนักกอล์ฟ ที่มีฝีมือดีกว่านี้ ทั้งๆที่ทุกวันนี้ ฟรีแมน มีชีวิตอยู่ด้วยมือข้างเดียว! อันเป็นผลมาจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อปี 2008 ทำให้มือซ้ายเป็นอัมพาต ตั้งแต่ข้อมือไปจนถึงปลายนิ้ว แต่นั่นไม่ใช่อุปสรรคสำหรับเกมกอล์ฟ

เขาเคยเล่าภูมิหลัง ชีวิตในตอนเด็กให้ฟังว่า เขาเลี้ยงชีพด้วยการเป็นแคดดี้ แบกถุงกอล์ฟที่หนักแสนหนักไป 18 หลุม เพื่อแลกกับเงินเพียงวันละ 1-2 เหรียญเท่านั้น และนี่ เกมกอล์ฟอาจจะแทรกอยู่ในจิตใต้สำนึกของฟรีแมน!

จากการสัมภาณ์ของกอล์ฟไดเจสท์ เล่มล่าสุด บางบทที่เกี่ยวกับกอล์ฟ

Q : อะไรยากกว่ากัน ระหว่างเล่นบทเป็นพระเจ้า เล่นเป็นแมนเดลา และเล่นกอล์ฟ?
A : เล่นเป็นพระเจ้าง่ายที่สุด ส่วนแมนเดลาก็ง่ายมาก และสนุกมากด้วย แต่กอล์ฟนี่ยากกว่า ยากมาก

Q : ตารางงานแน่นขนาดนั้น เล่นกอล์ฟได้บ่อยแค่ไหน?
A : ปีนี้ผมออกรอบมา น่าจะ 25 ครั้งได้ เวลาถ่ายหนังจะมีเวลาว่างเยอะ ก็วันที่ไม่มีซีนถ่ายนั่นแหละ เป็นวันเล่นกอล์ฟของผม ไม่ว่าจะอยู่ที่เมืองไหน ผมก็จะไป หาสนามกอล์ฟออกรอบที่นั่น มีครั้งหนึ่งตอนอยู่นิวออร์ลีนส์ เราได้เล่นกันวันเว้นวันเลยทีเดียว

Q : แล้วคุณเล่นด้วย หัตถ์ของพระเจ้า ข้างเดียวนี่หรือ?
A : ใช่เลย! ผมหวดไม้ด้วยมือขวาเพียงข้างเดียว ผมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่น่ากลัวมาก เมื่อสี่ปีก่อน ผลก็คือมือซ้ายผมเป็นอัมพาต มันไม่ยอมขยับเขยื่อนเลย

Q : แต่คุณก็ยังเล่นกอล์ฟ
A : ผมก็ไม่เห็นว่า มันจะแย่กว่าตอนที่ผมมีมือ 2 ข้างตรงไหน (หัวเราะ) ถึงผมไม่สามารถตีได้ถึง 240 หลาเท่าเพื่อนบางคน แต่ผมก็สนุกที่ได้พยายาม

Q : ทราบว่าคุณดูกอล์ฟ มากกว่ารายการอื่น แถมยังหมกมุ่นกับการเล่นกอล์ฟ และอยากจะพัฒนาฝีมือตัวเองขึ้นเรื่อยๆ ทำไมจึงชอบเล่นกอล์ฟขนาดนี้?
A : ผมว่ากอล์ฟเป็นกีฬาชนิดเดียว ที่ผมเล่นได้ตอนเป็นผู้ใหญ่แล้ว และกอล์ฟก็เป็นกีฬาที่คุณเล่นได้จนแก่ตาย…ไดร์ฟลูกสุดท้าย แล้วค่อยล้มลง ก็ยังได้ และผมก็ไม่รังเกียจที่จะทำอย่างนั้น!

ว่ายังไงครับ!.....เทวดา(ฟรีแมน) เขาต่อให้ท่านนักกอล์ฟขนาดนี้แล้ว จะช้าอยู่ใย อากาศก็ช่างเป็นใจเหลือเกินครับ ช่วงนี้!
กำลังโหลดความคิดเห็น