xs
xsm
sm
md
lg

"แมน" พ่ายขนไก่จีน ร่วงซูเปอร์ซีรีส์ไฟนอลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แมน บุญศักดิ์ทำดีที่สุดแล้ว
"แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ เดียวมือ 19 โลกของไทย ร่วงตกรอบแบดมินตัน เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ แน่นอนแล้วหลังพ่าย ดู เพ่งหยู ตบขนไก่เจ้าถิ่น ไปอย่างตื่นเต้น 1-2 เกม ส่งผลให้บุญศักดิ์ตกรอบแรกไปเรียบร้อย เมื่อช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา

แบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีส์ ชิงแชมป์โลก รายการ "เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์" ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 15 ล้านบาท) เป็นรายการที่รวมเอานักตบลูกขนไก่ที่มีคะแนนในทัวร์นาเมนต์ระดับซูเปอร์ซีรีย์ส ตลอดฤดูกาล 2012 ที่ดีที่สุด 8 อันดับแรก มาแข่งขันกันที่เมืองเสิ่นเจิ้น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยวันนี้เป็นการแข่งขันรอบแรกนัดสุดท้ายของทุกประเภท

โดยช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม มีนักแบดมินตันทีมชาติไทยแข่งเพียงประเภทเดียวคือประเภทชายเดี่ยว "แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ชายเดี่ยวมือ 1 ของไทย ที่เก็บชัยมา 1 นัดและแพ้ไปอีก 1 นัด ทำให้สถานการณ์ในแมตช์สุดท้ายต้องการชัยชนะ เพื่อกรุยทางสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้ ซึ่งวันนี้บุญศักดิ์จะลงสนามพบกับ ดู เพ่งหยู ตบขนไก่จีน เริ่มเกมแรกขนไก่แดนมังกรอาศัยประสบการณ์ที่เหนือกว่าเก็บชัยไปก่อนในเกมแรกอย่างเฉียดฉิว 24-22 แต่แล้วแบดมินตันหนุ่มไทยฮึดกลับมาชนะได้ในเกมที่สอง 23-21 ทำให้ต้องมาดวลในเกมตัดสิน ปรากฎว่าขนไก่เจ้าถิ่นโชว์ฟอร์มได้ดุดันกว่าก่อนจะเอาชนะไปได้ 2-1 เกม 24-22, 21-23 และ 21-8 ส่งผลให้บุญศักดิ์ ต้องยุติเส้นทางเพียงแค่รอบแรกเท่านั้น

ส่วนประเภทคู่ผสม ระหว่าง "เต่า" สุดเขต ประภากมล และ "ส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ ชนะผ่าน ยู ยอน ซอง-จาง เย นา คู่หูแดนเกาหลีใต้ ซึ่งขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากมีอาการบาดเจ็ บทำให้ต้องรอลุ้นคู่ระหว่าง ซู เฉิน-หม่า จิน คู่มือ 1 จากจีน กับ โทนโทวี อาห์หมัด-ลิลียานา นาตเซอร์ คู่ผสมอินโดนีเซียในช่วงหัวค่ำต่อไป

อนึ่งแบดมินตันไทยยังเหลือนักกีฬาลงทำการแข่งขันในช่วงหัวค่ำ ประกอบด้วยประเภทหญิงเดี่ยว "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่ลอยลำสู่รอบรองชนะเลิศไปเรียบร้อยแล้ว จะลงสนามพบกับ ทิเน บวน ตบสาวเดนมาร์ก ต่อด้วยประเภทหญิงเดี่ยว "หญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร และ "โอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ซึ่งตกรอบไปเรียบร้อยแล้วหลังจากพ่ายไปสองแมตช์แรก พบ พูน ล็อค หยาน-เย่ อิง ซื่อ จากฮ่องกง และสุดท้ายประเภทชายคู่ "เอ" มณีพงศ์ จงจิตร และ "อาร์ต" บดินทร์ อิสระ ที่ตกรอบไปเรียบร้อยเช่นเดียวกัน จะลงสนามนัดสุดท้ายกับ ฮูน เธียน ฮาว-ทัน วี เคือง จากมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น